Ngày nào cũng ăn hỗn hợp này cả đời không lo mắc bệnh tim mạch

Google News

Nếu ngày nào bạn cũng ăn hỗn hợp này cả đời không lo mắc bệnh tim mạch, hiếm khi ốm đau - hãy tìm hiểu ngay để tránh hối hận vì không biết sớm hơn.

Ăn bơ chuối mỗi ngày ngừa bệnh tim hiệu quả
Nghiên cứu này, được thực hiện trên chuột chỉ ra rằng những loại thực phẩm giàu kali làm giảm tình trạng canxi hóa mạch máu, biến chứng thường gặp ở ở bệnh tim và bệnh thận.
Canxi hóa xảy ra khi canxi hình thành trong mô cơ thể, mạch máu hoặc các cơ quan. Sự tích tụ này có thể làm cứng và phá vỡ các quá trình bình thường của cơ thể. Chế độ ăn nhiều kali có thể làm giảm nguy cơ cứng động mạch chủ, một yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch.
Ngay nao cung an hon hop nay ca doi khong lo mac benh tim mach
Ảnh minh họa. 
Cứng động mạch còn được gọi là xơ cứng động mạch. Độ cứng của động mạch ảnh hưởng tới việc tim bơm máu tới các nơi trong cơ thể.
Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã phân tích những con chuột có nguy cơ bị bệnh tim khi chúng được nuôi bằng chế độ ăn nhiều chất béo. Những con chuột này được cung cấp chế độ ăn với hàm lượng kali ở mức thấp, bình thường hoặc cao.
Kết quả chỉ ra rằng động mạch của chuột được nuôi bằng chế độ ăn ít kali trở nên cứng hơn đáng kể, trong khi những con chuột có chế độ ăn nhiều kali có động mạch ít cứng hơn. Chuột được nuôi bằng thực phẩm giàu kali cũng giảm độ cứng động mạch chủ, là động mạch chính của cơ thể.
Thực phẩm ngừa bệnh tim
Tỏi đã được chứng minh để ngăn ngừa bệnh tim, làm chậm xơ vữa động mạch và cũng làm giảm huyết áp. Tỏi rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch và là một trong những thực phẩm hàng đầu để ngăn ngừa cơn đau tim.
Chanh giúp giảm mức cholesterol, ngăn ngừa tổn thương động mạch. Nó chứa vitamin C giúp làm giảm viêm và tăng cường chức năng động mạch.
Quế làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến xơ vữa động mạch và bệnh tim. 6g quế mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol LDL, triglyceride, ... Đây được xem là một trong những loại thực phẩm hàng đầu làm giảm tắc nghẽn các động mạch.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)