Ngày 10/2: Hơn 3.000 người nhiễm nCoV được xuất viện, 14 ca mắc ở VN tiến triển tốt

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 10/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo có tổng cộng 3.218 bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) đã được xuất viện sau khi phục hồi tính đến hết ngày 9/2.

Theo báo cáo hàng ngày của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, chỉ trong ngày hôm qua (9/2) đã có 632 bệnh nhân nhiễm virus corona hồi phục và được xuất viện trên cả nước, trong đó có 356 người ở tỉnh Hồ Bắc. Theo đó, tổng cộng 3.218 bệnh nhân nhiễm nCoV được xuất viện tính đến nay.
Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng thông tin, đến hết ngày 9/2, trên toàn Trung Quốc đại lục có tổng cộng 908 người tử vong và 40.171 người được xác nhận nhiễm virus này trên toàn thế giới. Theo đó, số người chết vẫn tiếp tục tăng cao.
Theo SCMP, với thống kê mới nhất này, số người tử vong vì nCoV đến thời điểm hiện tại đã vượt qua con số 813 người chết vì đại dịch Sars năm 2002-2003.
Ngay 10/2: Hon 3.000 nguoi nhiem nCoV duoc xuat vien, 14 ca mac o VN tien trien tot
Nhân viên phun thuốc khử trùng ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Getty. 
Thông tin được Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đưa ra trong thông báo hàng ngày vào sáng 10/2. Thông báo cũng xác nhận có 2.618 ca nhiễm mới, đưa tổng số trường hợp nhiễm virus nCoV trên khắp Trung Quốc lên trên 39.800 người. Còn tổng số ca lây nhiễm trên toàn thế giới là 40.134 trường hợp.
Số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy loại virus corona này đã ảnh hưởng đến ít nhất 28 quốc gia, nhiều trong số đó ở châu Á và đã đến tận Mỹ và Úc.

Video "Thực hư thông tin du khách Trung Quốc bị nhiễm virus corona". Nguồn: VTC Now.

Ngày 9/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đã gửi một nhóm chuyên gia đến Trung Quốc hỗ trợ Bắc Kinh trong việc đối phó với dịch viêm phổi do virus corona. Nhóm chuyên gia được dẫn đầu bởi nhà dịch tễ học người Canada - Bruce Aylward.
Trong khi đó, Việt Nam đến nay ghi nhận có 14 ca nhiễm nCoV, trong đó 3 trường hợp đã điều trị khỏi và được xuất viện. Trong 14 bệnh nhân, một người Trung Quốc và một người Mỹ gốc Việt đang điều trị bệnh nCoV ở TP. Hồ Chí Minh hiện có tình trạng sức khỏe tiến triển tốt. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh, không có các triệu chứng về hô hấp.
Chiều 9/2, tại BV bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm với bệnh nhân người Mỹ gốc Việt và tin rằng sức khoẻ của bệnh nhân này sẽ sớm ổn định.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)