Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ cực hiệu quả chỉ bằng hành động kỳ quặc này

Google News

Việc dùng lược chải vào lòng bàn tay mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả, đặc biệt là khi làm đúng cách.

Cách dùng lược chải lòng bàn tay
Bước 1: Đặt lược ở vị trí như hình vẽ. Sau đó chải từ trên xuống dưới 50 lần, rồi từ trái sang phải 50 lần
Ngan ngua nguy co dot quy cuc hieu qua chi bang hanh dong ky quac nay
 
Bước 2: Bắt đầu tiến hành chải lược vòng tròn theo chiều kim đồng hồ 50 lần mỗi ngày. Nên chọn 1 chiếc lược tròn để tránh những cạnh của lược làm tổn thương da bàn tay. Ngoài ra hành động này còn có tác dụng làm tan mỡ bàn tay làm da bàn tay trở nên mềm mịn hơn. Thường xuyên dùng lược chải vào lòng bàn tay 1 thời gian sẽ không những ngăn ngừa được bệnh tật mà còn giúp làn da mịn màng, sáng khoẻ lên.
Chải tóc 10 phút mỗi buổi sáng, cải thiện chức năng cơ thể.
Mười hai điểm kinh mạch chính và 8 điểm kinh mạch phụ của ở đầu có mối liên quan mật thiết với tuần hoàn máu cho cả cơ thể.
Chải tóc nhiều lần không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả mà còn kích thích máu lưu thông qua các điểm kinh mạch trên đầu, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu não dẫn đến đột quỵ.
Chải đầu để cải thiện tình trạng tóc bạc
Theo kinh nghiệm của người xưa, chải đầu sẽ giúp tóc hết bạc, làm chậm quá trình lão hoá. Điều này là lời khuyên chúng ta nên mát xa vùng da đầu để cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, điều chỉnh huyết mạch, làm giảm mệt mỏi, cải thiện chức năng thần kinh và giúp ngủ ngon hơn.
Cách chải đơn giản, bạn dùng lược, hoặc dùng tay chải từ góc đầu trên tai lên đỉnh đầu cho cả toàn bộ vùng đầu. Nơi vùng đầu có nhiều tóc bạc thì nên chải nhiều lần hơn.
Mỗi ngày bạn có thể chải nhẹ nhàng khoảng 200 lần chải, cho đến khi cảm thấy vùng da đầu nóng lên là được.
Lưu ý là không nên dùng lược sắc nhọn, không để móng tay dài trực tiếp làm tổn thương da đầu. Thực hiện việc này không cần dùng lực mạnh vì sẽ khiến đầu sinh ra gàu.
Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)