Ngâm chân nước ấm mỗi ngày cơ thể bạn sẽ thay đổi khó tin

Google News

Ngâm chân với nước ấm và muối là cách chăm sóc cơ thể vô cùng hiệu quả, cải thiện sức khỏe rõ rệt mà không hề tốn kém, phức tạp.

Cải thiện trí não và tinh thần

Phương pháp ngâm chân nước ấm sẽ tạo ra niềm hạnh phúc cho con người bằng cách thư giãn sâu, giảm stress, áp lực và hồi phục sự cân bằng giữa suy nghĩ và cảm xúc.

Tăng cường thể chất

Xu hướng tự nhiên của cơ thể là hướng tới sự cân bằng từ bên trong cơ thể để duy trì sức khỏe ổn định bất chấp các biến động trong môi trường bên ngoài. Ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân sẽ mang lại sự thư giãn và giúp trí não tự điều chỉnh độ cân bằng của cơ thể.

Ngoài ra, ngâm chân nước ấm còn làm tăng lưu thông máu, giải độc và bổ sung dinh dưỡng cho những vùng cơ thể cần chữa lành. Đây là phương pháp điều trị hiệu quả một số triệu chứng phổ biến như huyết áp bất thường, thay đổi hormone, đau nhức, các vấn đề về hệ tiêu hóa và suy giảm chức năng khớp xương. Tất cả những lợi ích trên sẽ giúp bạn tăng cường chức năng của hệ miễn dịch.

Chữa trị các bệnh mãn tính

Ngam chan nuoc am moi ngay co the ban se thay doi kho tin

Ngâm chân với nước ấm thường xuyên sẽ làm giảm triệu chứng bệnh mãn tính (Ảnh minh họa)

Thường xuyên ngâm chân nước ấm sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh mãn tính. Đặc biệt, ngâm chân nước nóng kết hợp với bấm huyệt bàn chân còn được áp dụng thành công để điều trị nhiều căn bệnh khác nhau, từ tiểu đường cho đến lạc nội mạc tử cung và đau cơ xơ hóa. Ngoài ra, phương pháp trị liệu này còn giúp cải thiện hiệu quả hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư.

Giảm chứng mất ngủ

Ngâm chân nước ấm đều đặn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Bạn hãy kết hợp thêm xoa bóp nhẹ nhàng bàn chân để tạo những tác động tích cực đến hệ thần kinh, kích thích tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết và cân bằng cơ thể.

Khử mùi hôi chân

Không chỉ mang lại cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái mà ngâm chân bằng nước nóng còn giúp bạn giải quyết mùi hôi chân. Bạn có thể ngâm chân nước ấm kết hợp với một số loại thảo dược, tinh dầu khác để mang lại đôi chân sạch sẽ, thơm tho.

Cách thực hiện ngâm chân với nước muối

Lấy 1 chậu nước ấm, thêm 1 nữa cốc muối hạt và quấy đều cho muối tan là được. Muối biển có hàm lượng magie và khoáng cao sẽ khiến cho hệ thần kinh của bạn được thư giãn hơn nhiều.

Để nước không bị nguội đi trong 20 phút ngâm chân, bạn nên cho thêm nước nóng vào trong quá trình ngâm chân.

Nếu bạn đang bị tiểu đường, nhớ hỏi bác sĩ trước khi ngâm chân nước muối ấm nhé. Lý do vì bệnh tiểu đường có thể làm cho bàn tay, các ngón tay và bàn chân bạn mất cảm giác và dễ khiến cho bạn ngâm chân trong nước quá nóng mà không nhận ra, gây tổn thương các mạch máu ở bàn chân.

Để an toàn, bạn có thể dùng nhiệt kế đo nhiệt độ nước dùng ngâm chân khoảng 37-42 độ C là vừa phải.

Trong khi ngâm chân, ta có thể thực hiện các biện pháp xoa bóp. Vì ở bàn chân có rất nhiều huyệt, sẽ giúp cơ thể thư giãn hơn.

Đặc biệt, không nên ngâm chân bằng nước muối ngay sau khi ăn. Vì điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể.

Theo Hoàng Ly/ Doisongvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)