Ngại nghĩ về hạnh phúc - nỗi lo cần xóa bỏ của phụ nữ nạ dòng

Google News

Làm sao để tin vào hạnh phúc? Tôi nghĩ điều đầu tiên cần phải có là tin vào chính mình. Tin rằng mình xứng đáng để có được hạnh phúc, một lần nữa. 

Những người phụ nữ phải bước ra khỏi hôn nhân dù là chủ động hay bị động, đều mang trong tim một vết thương. Vết thương đó, tuỳ từng người mà nông sâu. Cách mà cuộc hôn nhân đổ vỡ cũng góp phần khiến vết thương ấy dài hay ngắn. Cái người đàn ông đã từng làm chồng cô ấy- từng làm đau cô ấy, có thể rất nhanh mà cưới một người vợ mới, thậm chí trinh nguyên, chưa từng kết hôn. Nhưng không phải người phụ nữ nào sau đổ vỡ cũng có thể ngay lập tức có người chồng mới.
Ngai nghi ve hanh phuc - noi lo can xoa bo cua phu nu na dong
Hạnh phúc sẽ mỉm cười - Ảnh: Minh họa 
Tôi có khá nhiều người bạn đã trải qua một lần đổ vỡ như thế. Thậm chí cũng đã từng yêu một người phụ nữ như thế. Thứ mà tôi thấy ở họ nhiều nhất luôn là những nghi ngại về hạnh phúc. Càng nhiều nghi ngại càng khó đi thêm bước nữa. Vết thương càng sâu, càng khó lòng thuyết phục họ yêu và kết hôn với một ai đó khác.
Những người phụ nữ tìm thấy hạnh phúc mới là những người phụ nữ tạm lắng được vết thương, đủ dũng cảm để đưa trái tim mình ra thử thách thêm một lần nữa!
Tôi vẫn nói rằng: Chừng nào người ta còn nghi ngại quá nhiều về hạnh phúc thì hạnh phúc còn lâu mới tới. Bởi hạnh phúc vốn chẳng phải là may mắn ta bắt được trên đường. Hạnh phúc là thứ phải tin mới thấy. Thế nên những người phụ nữ còn nghi ngại hạnh phúc thì còn lâu lắm mới có được hạnh phúc!
Vậy, làm thế nào để tin vào hạnh phúc? Khi mà vết thương này còn day dứt mãi! Khi mà những dối lừa, những bội phản, những xấu xí ta đã trải qua luôn nhắc ta về sự cảnh giác cao độ? Là còn chưa kể vài gã đàn ông rõ là khốn kiếp khi coi phụ nữ bỏ chồng hay bị chồng bỏ là thứ phụ nữ dễ rủ lên giường nhất. Dăm lời bay bướm, vài câu yêu đương lúc trái tim phụ nữ đang hoang mang nhất, chấp chới nhất, là đủ để cô ấy tin. Nên đau lại thêm đau. Nên lòng tin càng hiếm muộn. Nên tiếng thở dài càng thêm não nề.
Làm sao để tin vào hạnh phúc? Tôi nghĩ điều đầu tiên cần phải có là tin vào chính mình. Tin rằng mình xứng đáng để có được hạnh phúc, một lần nữa. Tại sao? Mình xứng đáng mà!!! Đừng chờ đợi ai mang hạnh phúc đến cho mình. Chỉ có ai là người mình muốn cùng chia sẻ hạnh phúc. Ai xứng đáng để cùng mình hạnh phúc. Vậy nên nếu bạn không có sẵn hạnh phúc trong tim bạn thì ai cũng thế, chẳng có gì để chia sẻ cùng nhau đâu.
Vết thương nọ cũng đã là ngày hôm qua rồi. Ta có thể không xoá nó đi được. Nhưng ta có thể cho phép nó làm ta đau đớn, cho phép nó hiển hiện thường trực, cho phép nó bám đuổi ta, cho phép nó ngăn trở ta đến với hạnh phúc. Vậy nên, đừng cho phép nó. Vì bạn xứng đáng được hạnh phúc, một lần nữa!
Và cả những ai hôm nay còn đang nghi ngại hạnh phúc ngay trong chính cuộc hôn nhân hiện tại của mình! Cả những ai đang muốn buông tay khỏi cuộc hôn nhân của mình nữa! Bạn xứng đáng để được hạnh phúc! Chỉ khi bạn nghĩ thế, muốn thế và sống như thế, bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc cho mình. Tin tôi đi!
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Hoàng Anh Tú/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)