Ngại kết hôn vì chồng là con một, phải sống chung với mẹ chồng

Google News

Anh rất tốt, nhưng vì là con một, được chiều từ bé, nên nhiều chuyện đều nhất nhất nghe theo mẹ. Nếu cưới về nhất định tôi sẽ phải ở cùng mẹ chồng.
 

Năm nay tôi 27 tuổi, người yêu 31 tuổi. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm và dự định sẽ cưới vào tháng 4 âm lịch năm nay. Dù bố mẹ 2 bên đã nói chuyện và bàn bạc về chuyện cưới xin thế nhưng tôi vẫn có chút băn khoăn.
Ngai ket hon vi chong la con mot, phai song chung voi me chong
Tôi thấy có chút hoang mang khi biết sẽ phải sống chung với mẹ chồng. (Ảnh minh họa) 
Người yêu tôi rất tốt, anh luôn yêu thương, chăm sóc, chiều chuộng tôi hết mực. Thế nhưng vì là con trai một trong nhà, nên từ nhỏ anh đã được chiều chuộng, nhiều khi mẹ nói gì, anh răm rắp nghe theo dù muốn hay không. Gia đình anh rất khá giả, có một công ty riêng do bố anh và anh ấy đang trực tiếp điều hành. Qua nhiều lần tiếp xúc, mẹ anh là người cẩn thận và cũng rất kỹ tính. Ngày chúng tôi mới quen nhau, mẹ anh cũng từng phản đối tôi vì chê không tương xứng với gia đình anh.
Tôi chỉ là một cô gái từ nông thôn lên thành thị, mọi thứ từ công việc, tiền bạc đều là tự thân vận động mà có. Quả thực nếu so sánh điều kiện kinh tế nhà tôi và anh thì đúng là một trời một vực. Sau này thấy tôi hỗ trợ được cho anh ấy khá nhiều trong việc kinh doanh (dù tôi làm công ty khác), thấy 2 đứa yêu thương nhau nên mẹ anh cũng dần chấp nhận tôi.
Thế nhưng trước khi kết hôn, mẹ anh đã giao hẹn trước là sau khi cưới không được ở riêng mà phải sống cùng bố mẹ. Nghe anh nói điều này tôi có chút hoang mang. Anh là con một và tôi cũng thế. Ở quê tôi cũng có bố mẹ tuổi đã cao, nếu sống cùng bố mẹ chồng, tôi lo rằng sẽ bị hạn chế việc về quê thăm bố mẹ hay không. Chưa từng kết hôn, nhưng xem qua phim Sống chung với mẹ chồng, rồi nghe chuyện những chị ở cùng công ty kể, tôi thực sự lo lắng khi biết sau này phải sống chung với mẹ chồng.
Nhưng điều tôi lo nhất là mẹ anh từ đầu đã vốn không thích tôi, nếu trong quá trình về sống chung có xảy ra xích mích, có lẽ chồng tôi cũng không đủ mạnh mẽ để bảo vệ vợ trước mẹ. Tôi thực sự hoang mang, xin mọi người cho lời khuyên.
Theo PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)