Ngạc nhiên vợ chồng lập bảng phân chia công việc nhà

Google News

Cách phân chia công bằng nhưng một số cư dân mạng nói thay vì lập bảng phân chia nên có sự tự giác.

Với các cặp vợ chồng, chuyện chia sẻ việc nhà luôn thu hút sự quan tâm, thậm chí nảy ra tranh cãi kịch liệt. Thông thường tại các gia đình, vợ phải làm rất nhiều việc trong khi người chồng thường kém tự giác. Người chồng nào mà có trách nhiệm cũng thường chỉ chơi với con, giúp vợ nấu vài ba món ăn khi mệt, trong khi người vợ lại phải cáng đáng nhiều công việc sau khi đi làm về. Thậm chí, có người làm việc luôn tay luôn chân từ 6h tối đến tận 10h đêm.
Mặc dù vậy nhưng không phải gia đình nào cũng có thể sắp xếp một bảng phân chia công việc phù hợp cho hai vợ chồng. Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về bảng phân chia công việc của hai vợ chồng. Mục đích của bảng được cho là mục đích để tránh cãi vã, tranh chấp, nay tôi làm bảng phân chia công việc để tránh người làm ít người làm nhiều, muốn công bằng đôi bên.
Trong bảng phân chia chia thành 2 cột với nhiệm vụ rõ ràng cho chồng và vợ. Đa số các công việc của vợ gắn với người phụ nữ như đi chợ mua đồ, nấu cơm... nhưng đổi lại người chồng có trách nhiệm làm các công việc khá nặng khác trong nhà như quét dọn khi thấy nhà bẩn, tắm cho 2 con, bỏ quần áo vào máy giặt... Nhìn chung với bảng phân chia công việc này cả hai đều có sự cân bằng trong trách nhiệm với gia đình. Một thực tế là các gia đình thường không phân chia được do vợ ham công tiếc việc, nghĩ đó là trách nhiệm với chồng con, còn các ông chồng nghĩ rằng việc nhà là của vợ, đàn ông chỉ làm việc lớn.
 

Để cả hai có thể có trách nhiệm, phía dưới tờ giấy còn có chữ ký với dòng cam kết "tôi đồng ý". Tất nhiên, chưa biết thực hư tính xác thực của tờ giấy này. Tuy nhiên, tờ giấy khiến cho dân mạng đồng tình.
"Tôi thấy vợ chồng này đã tìm được tiếng nói được một việc gây tranh cãi trong nhà. Nếu như để tự làm và tự giác thì chồng thường chỉ chọn mấy việc đơn giản. Nhà tôi cũng vậy, hết giờ làm thì chồng đi chơi cầu lông có hôm 9-10h tối mới về, một mình 2 mẹ con bơi với việc nhà", một dân mạng nói.
Một người khác cho hay: "Thật ra bảng phân công chỉ là một tờ giấy. Khi đã là vợ chồng, hai người phải có trách nhiệm, biện pháp này chỉ là cách cuối cùng. Thực tế chẳng có tổ ấm nào bền vững chỉ có sự cố gắng của 1 người cả".
Trong quan niệm của nhiều người, việc nhà là của vợ. Nhưng cuộc sống hôn nhân không chỉ là tình yêu mà còn là trách nhiệm của cả hai bên. Chỉ khi hai bên có trách nhiệm vun đắp thì mới bền vững. Trong công việc nhà cũng vậy, các ông chồng cũng nên nhúng tay vào việc nhà để đỡ đần cho vợ.
Bởi, hiện nay, đa số những người vợ cũng đều đi làm công sở. Sau giờ làm ai chẳng muốn nghỉ ngơi vì mệt mỏi. Nhưng nếu có sự hỗ trợ của chồng, bản thân người vợ sẽ cảm thấy được quan tâm và mọi việc giải quyết nhanh hơn.
Theo Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)