Ngã ngửa với nhật ký nhật ký chuyện “yêu“ của anh chồng kế toán

Google News

Tôi rất xấu hổ khi biết nhật ký sinh hoạt vợ chồng được anh viết như một bảng biểu kế toán kiểu mẫu.

Chồng tôi là kế toán trưởng của một doanh nghiệp. Hàng ngày anh bù đầu bù tai với hàng đống con số. Tôi là nhân viên văn phòng của một công ty lớn. Hàng ngày, phải làm vô vàn những việc không tên giúp lãnh đạo cũng khiến tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, áp lực. Nhưng vì muốn anh có thêm thời gian nghỉ ngơi nên tôi luôn nhủ cố gắng làm tốt mọi việc trong nhà để anh không phải bận tâm lo lắng.
Nga ngua voi nhat ky nhat ky chuyen “yeu“ cua anh chong ke toan
Tôi đã thuê thám tử theo dõi anh và kết quả nhận được khiến tôi rất bất ngờ.... (Ảnh minh họa) 
Gần đây, anh thường xuyên về nhà sau 9h tối. Về đến nhà lại hàng tá các cuộc điện thoại công việc, sau đó lại lôi máy tính và sổ sách ra ghi ghi chép chép. Nhiều khi anh bận rộn đến nỗi dường như quên cả sự tồn tại của tôi trong cuộc sống của mình. Chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng bê trễ theo sự bận rộn của anh. Hàng đêm chúng tôi nằm bên nhau như hai người bạn đồng sàng dị mộng.
Tuy trong lòng thông cảm vì nghĩ chồng quá bận rộn, mệt mỏi nhưng tôi có chút nghi ngờ. Chắc chắn không đơn thuần vì công việc mà anh đang có điều gì khuất tất giấu tôi... nhưng thật khó để tôi tìm ra sự thật.
Tôi đã thuê thám tử theo dõi anh và kết quả nhận được khiến tôi rất bất ngờ. Hàng ngày, đến cơ quan, anh chỉ vùi đầu vào công việc, không chịu ra khỏi cổng. Thậm chí, lúc ăn cơm, mắt vẫn dán vào màn hình máy tính. Khi biết chuyện tôi lại càng buồn, rất muốn chia sẻ cùng anh chút áp lực, gánh nặng nhưng lại cảm thấy mình vô dụng thừa thãi.
Khi tâm sự với mấy cô bạn thân, họ đều mắng tôi ngu vì chắc chắn chồng tôi có vấn đề. Một người đàn ông khỏe mạnh và trẻ trung sung sức như chồng tôi không thể không có nhu cầu tình dục được. Họ bày cách cho tôi về theo dõi chồng. Tôi bắt đầu chú ý đến nhất cử nhất động của anh. Thậm chí, anh vừa ra khỏi nhà vệ sinh, tôi lập tức vào kiểm tra xem có gì lạ không.
Tôi lo sợ anh bị bệnh gì mà giấu tôi nên quần áo lót, tất của anh tôi chuyển sang giặt bằng tay để xem có gì bất thường không. Sau khi theo dõi, kiểm tra một thời gian, tôi có thể khẳng định, chồng mình hoàn toàn không có vấn đề gì về sinh lý. Tôi bắt đầu điều tra sang đám bạn anh, hỏi dò những người thân thiết thì mới biết, từ lâu trong lòng anh chỉ còn những con số là có ý nghĩa.
Tôi tìm cách kiểm tra máy tính cá nhân của anh và phát hiện ra một file excel. Tò mò mở ra xem, tôi ngỡ ngàng, xấu hổ khi biết đó là nhật ký sinh hoạt vợ chồng được anh viết như một bảng biểu kế toán kiểu mẫu.
"Ngày 18/3, vợ được 60 điểm, vừa đủ điểm đỗ. Nguyên nhân: Do mình quá mệt, vợ lại thiếu kiên nhẫn. Biện pháp đối phó: Cấm quan hệ một tháng, tích đủ công lực mới tiếp tục. Ngày 18/4 vợ được 30 điểm. Nguyên nhân: Vợ lực bất tòng tâm nên mình cũng mất hứng. Biện pháp đối phó: Vợ chắc chắn không yêu mình, tôi phải làm thế nào? Thôi đành dồn tâm trí hết cho công việc để quên đi. Ngày 01/5, vợ được 0 điểm. Nguyên nhân: Vợ bắt đầu nghi ngờ nên hỏi vặn vẹo khiến tâm thần mình bất an. Biện pháp áp dụng: Đại trượng phu không thể để mất vợ vì thế mình sẽ nhịn...".
Đọc đến đâu, tôi vừa buồn cười vừa thấy xấu hổ đến đó. Không ngờ tôi đã nghi ngờ anh bấy lâu nay mà không biết rằng, một phần là do lỗi của mình. Tôi cũng muốn anh hiểu, tôi đã hơn 30 tuổi, ngoài công việc, cuộc sống cũng đầy áp lực như: chăm sóc con cái, báo hiếu cha mẹ đôi bên, các mối quan hệ ngoài công việc.... Tôi không còn giữ được lửa yêu đương nồng nhiệt như những năm trước nhưng không có nghĩa là tôi không còn yêu anh.
Nhưng giá như anh nói với tôi để chúng tôi cùng cố gắng hoặc tìm cách khắc phục thì anh lại ghi chép chuyện vợ chồng như một biểu mẫu kế toán và chia sẻ nó tới những người bạn thân thiết của mình cùng đọc.
Thực sự, tâm trạng tôi rối bời chưa biết phải làm thế nào. Giữa chúng tôi đúng là có khoảng cách quá lớn khó lấp đầy. Quan trọng là tôi cảm thấy xấu hổ và mất tự tin vô cùng khi bạn bè anh ai cũng nhìn tôi cười đầy ý nhị sau khi đã xem xong "sáng kiến" để đời của anh.
Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)