Nếu người đàn ông chưa đáp ứng được những điều này đừng vội kết hôn

Google News

Bước vào hôn nhân, cuộc sống vợ chồng không còn màu hồng tươi đẹp như lúc yêu. Vì thế, phụ nữ lấy chồng phải chọn người đàn ông mình thực sự trưởng thành.

Người ta thường nói tình yêu là màu hồng, là thiên đường của hạnh phúc và ngọt ngào thì hôn nhân là màu xám – nơi làm cạn đi mọi điều tươi đẹp của tình yêu lứa đôi. Thế nên, dù có yêu đến mấy, phụ nữ lấy chồng đừng bao giờ chọn người đàn ông chưa đáp ứng được những điều này.

Người đàn ông chưa biết quản lý tiền bạc

Một người đàn ông chưa biết quản lý tiền bạc, chứng tỏ anh ta chưa thực sự trưởng thành và chưa thể trở thành người đàn ông của gia đình. Bởi người chồng vốn là trụ cột của gia đình, nên anh ấy phải biết cách kiếm tiền nhưng cũng cần phải biết cách chi tiêu, quản lý tiền bạc một cách khoa học và hợp lý. Chỉ khi biết quản lý, chi tiêu đúng cách, anh ấy mới có thể lo cho gia đình, mang đến cuộc sống vật chất tốt nhất cho vợ con.

Neu nguoi dan ong chua dap ung duoc nhung dieu nay dung voi ket hon

Phụ nữ lấy chồng đừng chọn người đàn ông chưa biết quản lý tiền bạc - Ảnh minh họa: Internet

Thế nên, nếu người đàn ông chỉ biết tiêu xài hoang phí, không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng và khoa học thì phụ nữ đừng dại mà kết hôn. Bởi kết hôn với những anh chàng này, không sớm gì muộn anh ta cũng trắng tay, làm khổ vợ khổ con mà thôi.

Đàn ông chưa biết coi trọng gia đình

Hôn nhân hạnh phúc, bền vững hay không cần có sự vun đắp, xây dựng từ cả người chồng và người vợ. Thế nên, một người đàn ông chưa biết coi trọng gia đình, chưa biết vun vén để xây dựng một mái ấm trọn vẹn và hoàn hảo thì bạn đừng dại kết hôn.

Neu nguoi dan ong chua dap ung duoc nhung dieu nay dung voi ket hon-Hinh-2

Nếu đàn ông chưa biết coi trọng gia đình, phụ nữ đừng dại kết hôn - Ảnh minh họa: Internet

Bởi với một người đàn ông vẫn ham chơi, chưa biết quan tâm, coi trọng đến gia đình thì dù bạn có cố gắng đến đâu cũng không thể sống yên ổn và hạnh phúc. Hơn nữa, lấy người đàn ông này, bạn sẽ phải gồng mình lên vất vả, lo toan mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình. Để rồi, bản thân lại chịu nhiều ấm ức, vất vả mà mấy ai thấu hiểu.

Người đàn ông không có chí tiến thủ

Đàn bà khôn ngoan thì dù có yêu sâu đậm đến đâu cũng sẽ quyết không chấp nhận người đàn ông không có chí tiến thủ làm chồng. Đàn ông vốn là trụ cột gia đình, là nơi để vợ con có thể yên tâm dựa vào cho dù có khó khăn, vất vả đến đâu. Thế nhưng, với anh chàng không có chí tiến thủ thì sẽ chẳng thể làm được công việc gì. Trong công việc, sự nghiệp lúc nào cũng giậm chân một chỗ, thậm chí còn phải dựa vào người phụ nữ yếu đuối.

Neu nguoi dan ong chua dap ung duoc nhung dieu nay dung voi ket hon-Hinh-3

Phụ nữ đừng dại kết hôn với người đàn ông không có chí tiến thủ - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông không có chí tiến thủ chỉ khiến người phụ nữ ở bên phải cố tỏ ra mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho chồng, con. Ngay cả trách nhiệm trụ cột gia đình cũng đổ lên vai người đàn bà thì thử hỏi người vợ có thể sống vui vẻ, an nhiên được không?

Đàn ông chưa có sự nghiệp vững vàng

Sự nghiệp đối với người đàn ông là rất quan trọng. Chỉ khi có sự nghiệp vững vàng, người đàn ông mới khẳng định được giá trị, vị thế của mình trong xã hội, trong gia đình. Hơn nữa, sự nghiệp vững chắc sẽ giúp anh ta làm tốt vai trò người chồng, chăm lo cho vợ con một cuộc sống vật chất đủ đầy, tốt đẹp nhất.

Thế nên, phụ nữ lấy chồng đừng dại kết hôn với người đàn ông chưa có được một công việc ổn định, chưa có một sự nghiệp vững vàng. Bởi nếu lấy người đàn ông này, sau kết hôn gánh nặng cơm áo gạo tiền đè nặng lên vai, khiến vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn, cãi vã và cả những tổn thương, uất ức. Thậm chí, khả năng ly hôn là rất cao nếu cuộc sống hôn nhân quá thiếu thốn về vật chất.

 

Theo Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)