Nếu nghe lời rỉ tai "quản chồng thật chặt", chắc cô đã buộc anh vào chân mình

Google News

Hôn nhân giữa cô với anh tồn tại đến bây giờ, phần nhiều là vì niềm tin mà hai người dành cho nhau. Ngoài trách nhiệm, sự yêu thương thì niềm tin luôn được củng cố và giữ vững. Cô và anh luôn dành cho nhau sự tin tưởng ở đối phương.

Neu nghe loi ri tai
 

Vợ chồng để sống với nhau cần nhiều thứ, trong đó niềm tin là một trong những điều rất quan trọng. Hà và Đức sống cùng nhau ngót nghét chục năm, trải qua khá nhiều thăng trầm của cuộc sống, từ những ngày hai vợ chồng mới cưới không có gì trong tay. Sự ra đời của bé Bơ rồi cu Ben làm cho gia đình vui hơn và cũng vất vả hơn bội phần. Việc hiếu hỉ, đối nội, đối ngoại và nuôi con, hàng trăm thứ cần phải lo toan nhưng "có vợ, có chồng tát bể Đông cũng cạn". Hà và Đức luôn dành cho nhau những lời động viên, quan tâm nhau để cùng vượt qua khó khăn. Giờ thì cuộc sống đã tạm ổn. Hai con đã qua đoạn trứng nước, có thể tự ăn uống, vui chơi.
Gần chục năm sau ngày cưới, hai vợ chồng mới bắt đầu có thời gian cho riêng mình. Chị được quay lại với bàn trang điểm trước khi đi làm, sắm một vài bộ váy mình thích, còn anh có thời gian đi chơi quần vợt sau giờ làm việc căng thẳng. Chắc là do trước đây, cuộc sống vất vả, bận rộn nên anh chị không có thời gian để nghe những câu chuyện bên ngoài gia đình. Nay có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn, anh chị được gặp gỡ nhiều bạn bè. Đức có dáng người dong dỏng thư sinh. Quần tây, áo sơ mi và nước da trắng đủ làm anh thu hút ánh nhìn của nhiều người. Có người rỉ tai cô phải "quản chồng thật chặt" nếu không mất chồng như chơi. Cô nghĩ thầm, nếu làm theo lời mách nước đó, chắc cô buộc anh vào chân mình luôn khỏi đi làm, khỏi lo sợ mất.
Hôn nhân giữa cô với anh tồn tại đến bây giờ, phần nhiều là vì niềm tin mà hai người dành cho nhau. Ngoài trách nhiệm, sự yêu thương thì niềm tin luôn được củng cố và giữ vững. Cô và anh luôn dành cho nhau sự tin tưởng ở đối phương. Thời điểm hiện tại, Hà đẹp hơn hồi chưa sinh con vì có nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn. Cô biết cách ăn mặc, trang điểm nên khi ra ngoài đường vẫn khiến bao ánh nhìn mê đắm. Đức luôn tin tưởng vợ. Giữa cô và anh chưa bao giờ kiểm tra tin nhắn hay điện thoại của nhau, cũng chưa bao giờ nghi ngờ về sự chung thuỷ. Chắc vì sự tin tưởng dành cho nhau đó nên ai cũng cảm thấy có trách nhiệm giữ vững niềm tin của "nửa kia" dành cho mình để hành động đúng mực.
Suốt 10 năm qua, cô và anh chưa có một cuộc cãi vã nào vì người thứ ba. Đó đúng là một may mắn lớn mà Hà và Đức có được. Bạn đời tin tưởng nhau như vậy hẳn không dễ. Nhiều người trở nên đa nghi, ghen tuông vô cớ nhưng đó là sự mù quáng trong tình yêu, dễ làm đối tác của mình thêm mệt mỏi. Tình yêu chỉ thực sự bền vững khi hai người dành cho nhau niềm tin và tin vào bản thân mình. Bởi vậy, trong tình yêu cũng như hôn nhân, học cách giữ vững niềm tin là hết sức quan trọng. Có niềm tin, sẽ có hạnh phúc!
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)