Nếu muốn tồn tại ở nơi công sở, nhất định đừng nói 3 chuyện sau

Google News

Dân gian có câu: Cái mồm làm hại cái thân. Nếu chót ba hoa 3 điều sau ở nơi công sở, bạn gần dừng ngay lại nếu không muốn bị cô lập với mọi người.

Nói xấu công ty cũ
Thực tế, các nhà lãnh đạo luôn đặt đạo đức nhân sự lên hàng đầu. Với họ, những người nói xấu công ty cũ, dù đó là môi trường thế nào cũng bị liệt vào “sổ đen”. Theo họ, những người này không chỉ sức chịu đựng kém, luôn đứng núi này trông núi nọ, mà còn vong ân phụ nghĩa.
Neu muon ton tai o noi cong so, nhat dinh dung noi 3 chuyen sau
Ảnh minh họa. 
Việc bạn nói xấu công ty cũ vô hình tạo ra cho sếp một sự đề phòng nhất định, thiếu lòng tin ở bạn. Họ nghĩ bạn không thể gắn bó quá lâu trong một môi trường, và có thể nhảy việc bất cứ khi nào tìm được một khác chỗ tốt hơn.
Khoe khoang về thành tích cá nhân
Các nhà lãnh đạo chỉ tin vào năng lực của bạn khi nhìn vào tác phong làm việc và thành tích bạn đạt được trong hiện tại. Nếu khoe khoang quá nhiều về quá khứ, một mặt bạn sẽ bị chìm đắm trong hào quang chiến thắng, không có chí tiến thủ. Mặt khác, nếu công suất làm việc của bạn không tốt, không chỉ mất điểm với sếp, mà còn khiến đồng nghiệp ác cảm, xem bạn là kẻ ba hoa.
Vì vậy, thay vì phóng đại và tô vẽ quá mức về bản thân, hãy học tập và không ngừng chuyên tâm vào công việc. “Nói ít, làm nhiều” nếu tuân thủ phương châm này, bạn sẽ dành được thành tích bất ngờ đấy.
Nói xấu đồng nghiệp
Nói xấu đồng nghiệp được xem là đại kỵ tại nơi công sở. Một mặt không thể tạo được thiện cảm trong mắt người khác. Mặt khác khiến bản thân trở thành người tọc mạch, ngồi lê đôi mách. Hôm nay bạn nói xấu họ, nhưng ngày mai hành động của bạn có thể trở thành chuyện phiếm của kẻ khác.
Dù đồng nghiệp có gây gổ, hãy nín nhịn và suy ngẫm. Nếu lỗi xuất phát là do bạn, bạn phải cảm ơn vì họ đã lên tiếng chỉ bảo. Còn nếu không, hãy im lặng, không ngừng cố gắng trong công việc, để họ không được phép coi thường bạn.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)