Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối xanh thì điều gì sẽ đến với cơ thể?

Google News

Nếu mỗi ngày ăn 1 quả chuối xanh thì điều kỳ lạ gì sẽ đến với cơ thể của bạn hãy tìm hiểu ngay!

Chuối chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào, do vậy giúp bạn khỏe mạnh. Không chỉ chuối chín, chuối xanh cũng có nhiều lợi ích với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.
Chuối chứa vitamin B6, vitamin C giúp nuôi dưỡng các tế bào
Về mặt dinh dưỡng, chuối xanh là một nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất và tinh bột, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, cân nặng và mức cholesterol trong máu thấp hơn.
Neu moi ngay an 1 qua chuoi xanh thi dieu gi se den voi co the?
Ảnh minh họa. 
Giảm cảm giác thèm ăn tự nhiên
Chuối xanh tạo ra cảm giác no bụng hoặc hài lòng sau khi ăn, vì vậy, người ăn không có cảm giác đói liên tục dễ dẫn đến tăng cân và những rối loạn khác.
Cải thiện sức khỏe tiêu hóa
Chuối xanh rất giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột, chúng có thể dễ dàng đi qua và làm sạch đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, chuối xanh giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng kích thích vi khuẩn probiotic tăng trưởng, làm thông đường ruột và ngăn chặn các chứng bệnh liên quan.
Phòng ung thư đại tràng
Các nghiên cứu chỉ ra rằng chuối xanh có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng vì chúng giúp giữ cho đại tràng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách loại bỏ các độc tố ở thành ruột.
Kiểm soát tâm trạng
Các nhà nghiên cứu nói rằng chuối xanh chứa tryptophan, loại axit amin giúp cân bằng các hóa chất trong não, do đó kiểm soát tâm trạng hiệu quả.
Ngăn ngừa tiểu đường
Chuối xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ glucose của tế bào cơ thể và giảm nồng độ insulin trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Ngoài ra, chuối xanh giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong hơn 100 phản ứng enzyme trong cơ thể, rất cần thiết cho sự hình thành hemoglobin, loại protein vận chuyển oxy hiệu quả, đồng thời hỗ trợ việc kiểm soát lượng đường trong máu.
Tốt cho xương
Chuối xanh chứa nhiều vitamin, magiê, canxi, chúng có thể giúp xương khỏe hơn và ngăn ngừa đau khớp và những tình trạng như loãng xương.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)