Nếu mắc phải sai lầm này khi tắm bạn sẽ phải hối hận

Google News

Bạn tuyệt đối không được mắc phải những sai lầm dưới đây khi tắm đâu nhé.

Không tắm sau khi tập luyện
Một số người nghĩ rằng lý do duy nhất khiến họ nên đi tắm ngay sau khi tập luyện là mùi mồ hôi. Nhưng trên thực tế, việc đổ mồ hôi còn kích thích việc sinh sôi vi khuẩn trên da, thậm chí có thể gây phát ban. Vì vậy, những lúc này bạn nên đi tắm càng sớm càng tốt.
Neu mac phai sai lam nay khi tam ban se phai hoi han
 
Rửa mặt khi tắm
Thói quen rửa mặt khi tắm có vẻ rất tiện, nhưng lại thực sự không tốt cho khuôn mặt. Thông thường mọi người hay tắm dưới vòi nước nóng và nhiệt độ này cao hơn nhiều so với nhiệt độ thích hợp để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm, tốt hơn là nên sử dụng nước ấm để tránh gây hại da.
Không rửa chân
Nhiều người nghĩ rằng không cần thiết phải rửa chân vì bạn đứng tắm trực tiếp. Quan niệm này rất sai lầm vì chân ướt không có nghĩa là sạch. Bàn chân tiếp xúc với mọi thứ khi bạn đi bộ và chúng cũng đổ mồ hôi. Vì vậy, bạn cần rửa sạch và chăm sóc bàn chân hàng ngày.
Không thay bông tắm thường xuyên
Sự thật là nấm mốc sinh sôi và phát triển trong điều kiện ấm áp và ẩm ướt. Đó chính là môi trường trong phòng tắm. Vì vậy, nếu bông tắm của bạn đã sử dụng nhiều ngày tháng, bạn đang phải sống chung với nấm mốc, vi khuẩn. Tốt nhất là giặt sạch bông tắm sau mỗi lần sử dụng, treo chúng ở nơi khô thoáng. Đặc biệt, thay bông tắm mỗi tháng một lần.
Cạo lông chân trước khi làm móng chân
Bạn không nên cạo lông chân trước khi làm móng chân. Điều này có thể khiến da bị nhiễm trùng thông qua các vết trầy xước nhỏ trên đôi chân của bạn.
Gội đầu mỗi ngày
Những người có mái tóc mỏng hoặc yếu nên tránh gội đầu mỗi ngày. Thời gian thích hợp nhất để gội đầu là hai lần một tuần để giữ độ ẩm trong tóc được cân bằng.
Quấn tóc ướt vào khăn tắm
Sau khi gội đầu, tóc ướt trở nên rất dễ bị tổn thương và dễ gãy. Để tránh điều này, bạn không nên quấn tóc bằng khăn sau khi tắm. Ngoài ra, do nhiệt độ, các tuyến bã nhờn bắt đầu hoạt động tích cực hơn khiến cho tóc nhanh bẩn hơn.
Theo Hướng Dương/Tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)