Nếu không muốn hôn nhân tan vỡ, hãy làm ngay 12 việc này

Google News

Tình yêu và hôn nhân cần được nuôi dưỡng hằng ngày. Nếu bạn không muốn mối quan hệ mỗi ngày một tệ đi, hãy thực hiện theo những lời khuyên dưới đây.

1. Đừng trở thành một cuốn sách đóng kín
Hãy cởi mở và trung thực với vợ bạn. Giao tiếp là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ thành công nào. Cô ấy muốn hiểu bạn và cũng cần bạn hiểu cô ấy. Con người ta sẽ thay đổi theo năm tháng. Nếu bạn không giao tiếp, một ngày nào đó thức dậy, bên cạnh bạn sẽ là một người lạ.
2. Đừng giả vờ đang lắng nghe
Bạn cũng cần học cách lắng nghe. Những cái gật gù có thể gây phẫn nộ bởi vì phụ nữ biết khi nào bạn đang không lắng nghe. Bạn phải tập trung vào những gì cô ấy nói, để cô ấy không rơi vào hoàn cảnh đang nói chuyện với một bức tường.
3. Đừng quên chiều chuộng cô ấy
Đừng đổ hết việc nhà lên đầu cô ấy. Hãy giúp cô ấy quán xuyến nhà cửa thường xuyên hơn, giúp cô ấy nấu bữa tối ít nhất 1 lần/ tuần. Hãy nhớ vợ bạn là nữ hoàng, vì thế hãy đối xử với cô ấy cho xứng đáng.
Ảnh minh họa.
4. Đừng hạ bệ cô ấy trước mặt bọn trẻ
Bạn và vợ bình đẳng trong cuộc hôn nhân này, vì thế bạn cần hành động như vậy ngay trước mặt bọn trẻ hoặc ở nơi công cộng. Hãy giải quyết mọi vấn đề của 2 người đằng sau cánh cửa đóng kín. Hãy nhớ rằng bạn đang làm gương cho con về cách cư xử trong hôn nhân.
5. Đừng dán mắt vào những người phụ nữ khác
Chẳng có gì sai khi bạn liếc nhìn một người phụ nữ đẹp đi qua. Nhưng nếu bạn ngoái nhìn đến lần thứ 2 thì bạn sẽ gặp rắc rối to. Nếu vợ bạn hỏi, hãy thừa nhận điều đó, nhưng đồng thời, hãy khen ngợi cô ấy ngay lập tức.
6. Đừng đả kích cô ấy thẳng thừng
Nếu bạn thấy mình đang mất bình tĩnh, đừng lao vào cuộc tranh cãi ngay lập tức. Trong bất kỳ cuộc tranh luận nào, hãy nhớ đếm đến 10 và hãy nhớ lý do tại sao bạn yêu cô ấy.
7. Đừng nghĩ bạn thông minh hơn cô ấy
Bạn biết nhiều hơn cô ấy trong một lĩnh vực không có nghĩa là cô ấy kém cỏi hơn bạn trong mọi thứ. Ngoài ra, đừng bao giờ cho rằng bạn biết cô ấy đang nghĩ gì. Vợ bạn là một ngôi đền của trí thông minh, cảm xúc và sự khôn ngoan - hãy nhớ điều ấy.
8. Đừng cố gắng giải quyết mọi vấn đề của cô ấy
Đôi khi, tất cả những gì phụ nữ muốn ở bạn là lắng nghe. Lần sau, khi cô ấy than thở về chuyện tắc đường, chuyện một đồng nghiệp ồn ào, bạn không cần phải đưa cho cô ấy lời khuyên.
Thay vào đó, hãy để cô ấy nói ra và bạn chỉ cần bày tỏ sự ủng hộ.
9. Đừng khiến cô ấy cảm thấy mình không còn được yêu
Hãy nỗ lực nhắc nhở bạn đời của mình rằng cô ấy tuyệt vời như thế nào mỗi ngày, và bạn biết ơn những gì cô ấy đang làm, rằng cô ấy đã làm bạn hạnh phúc nhường nào.
10. Đừng nói xấu sau lưng cô ấy
Hãy nhớ rằng bạn và cô ấy là một đội. Đừng pha trò cười hay phàn nàn về cô ấy với người khác. Bạn cảm thấy thế nào nếu cô ấy cũng làm như vậy với mình?
11. Đừng tạo khoảng cách bằng công nghệ
Đừng dán mắt vào tivi hay chằm chằm nhìn vào điện thoại trong suốt bữa tối. Hãy kết nối với cô ấy trong những lúc này trừ khi cả hai đều cần thời gian cho riêng mình.
12. Đừng né tránh những cuộc trò chuyện khó khăn
Đàn ông thường được đánh giá là không dễ bị tổn thương, nhưng đôi khi bạn đời cần nhìn thấy điều đó ở bạn. Cho dù cuộc trò chuyện đó có làm bạn khó chịu đến mức nào đi chăng nữa, hãy đối diện và minh bạch với vợ mình. Sẽ dễ dàng hơn nhiều khi 2 người cùng nhau vượt qua mọi chuyện.
13. Đừng quên hôn cô ấy
Hãy hôn cô ấy vào buổi sáng, buổi tối và bất cứ lúc nào bạn cảm thấy cô ấy đang muốn một nụ hôn. Sự thân mật là ngọn lửa giúp cho mối quan hệ của bạn tồn tại, vì thế hãy tận hưởng nó nhiều nhất có thể.
Theo Đăng Dương / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)