Nếu không may bị nhiễm virus corona, cơ hội sống là bao nhiêu?

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình người chết và nhiễm mới virus corona ngày càng tăng, người dân đang hoang mang không biết “lỡ” mắc virus này thì còn có cơ hội sống sót là bao nhiêu? Theo các bác sĩ, tỷ lệ sống sót lên tới 99%.

Cụ thể theo phân tích của BS Nguyễn Quốc Khánh (FB Anh ba Sài Gòn), cho đến hôm nay 5/2, thế giới ghi nhận 24.552 ca mắc virus corona mới (nCoV) trong đó có 24.324 ca ở Trung Quốc đại lục và 228 ca ở ngoài Trung Quốc.
Trong khi đó, số người tử vong ở Trung Quốc là 490 người và các nước khác là 2 ca. Như vậy tỷ lệ tử vong do virus corona ở Trung Quốc là 490/24.324 = 0,02, còn ở các nước khác là 2/228 = 0,009.
Nói cách khác, tỷ lệ sống nếu bị nhiễm virus corona ở Trung Quốc là hơn 98%; còn ở các nước khác thì cơ hội sống là 99,1%.
Chưa kể hai bệnh nhân tử vong ngoài Trung Quốc (ở Philippines và Hongkong) đều là người đến từ Vũ Hán hoặc đã ở Vũ Hán trong 2 tuần trước khi phát bệnh.
Do vậy, có thể nói rằng đến nay trong số những ca nhiễm bệnh thứ cấp xảy ra ngoài Trung Quốc thì chưa có trường hợp nào bị tử vong.
Neu khong may bi nhiem virus corona, co hoi song la bao nhieu?
Nếu bị nhiễm virus corona thì cơ hội sống là 98% nếu ở Trung Quốc; còn ở các nước khác thì cơ hội sống là 99,1%. Ảnh minh họa: Internet. 
Ngoài ra, 80% số ca tử vong là người trên 60 tuổi và đa số là người có bệnh lý nền (bệnh khác đã có sẵn trước khi nhiễm nCoV). Còn theo thông tin từ CDC Hoa Kỳ, gần như toàn bộ người mắc bệnh là người trung niên, tầm tuổi trung bình là 59 tuổi.
Trước đó, BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, BV Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết, thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, tỷ lệ tử vong do chủng virus Corona mới là khoảng 3-4%, thấp hơn so với SARS và Mers-CoV.
Do đó, người dân không nên quá lo lắng. Nguy cơ nhiễm bệnh khi bị virus tấn công phụ thuộc vào khả năng miễn dịch tại chỗ của đường hô hấp và khả năng miễn dịch toàn thân.
Ngoài ra, bệnh nhân nhiễm virus Corona mới nếu diễn biến thông thường thì sẽ tự khỏi bệnh sau 5-7 ngày.
Tuy nhiên, mọi người cũng cần hết sức cảnh giác vì đây là một virus mới, lây lan nhanh. Có một số bệnh nhân có thể diễn biến nặng, tổn thương phổi nặng cần điều trị tích cực, bắt buộc phải nhập viện điều trị.
Mọi người cần thực hiện đúng các khuyến cáo của ngành y tế để phòng bệnh cho bản thân và những người xung quanh như:
- Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao.
- Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng cách mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường, như xà phòng và các dung dịch khử khuẩn thông thường khác.
- Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến để thông tin về các triệu chứng và lịch trình đã di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)