Nếp nhăn vùng mắt cũng biến mất với bí quyết cực dễ không ngờ

Google News

Tuổi tác hay do môi trường tác động lên vùng da mỏng ở quanh mắt rất dễ hình thành nếp nhăn khiến phái đẹp già đi trông thấy. Vì vậy với phương pháp làm đẹp dưới đây đảm bảo trả lại cho bạn làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống.
 

Chăm chút cho khuôn mặt với vô số mỹ phẩm đắt tiền, nhiều chị em thường bỏ qua mắt - vùng da dễ bị lão hóa nhất trên khuôn mặt. Khi nếp nhăn được hình thành thì mọi chuyện đã muộn vì da mắt rất khó phục hồi.
Ngay cả những người nổi tiếng như Tăng Thanh Hà hay Nhã Phương, vốn dành nhiều thời gian để giữ gìn sắc vóc cũng đau đầu với vùng da mắt nhăn nheo, bất trị.
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo
 Tăng Thanh Hà nổi tiếng với làn da không tuổi và vẻ ngoài trẻ trung cũng bị nếp nhăn vùng mắt “tố cáo” sự lão hóa. Dù trang điểm kỹ lưỡng thì những nếp nhăn và bọng mắt vẫn không thể nào biến mất.

Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-2
 Sau khi sinh con, Nhã Phương ngày càng nhuận sắc với gương mặt tươi trẻ không tì vết. Tuy nhiên, cô nàng cũng gặp khuyết điểm chí mạng ở vùng mắt. Nếp nhăn và bọng mắt hằn sâu khiến “bà xã Trường Giang” kém xinh.

Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-3
 Dù tươi cười rạng rỡ nhưng Hồ Ngọc Hà cũng lộ rõ dấu hiệu tuổi tác qua những nếp nhăn mắt.

Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-4
 Dương Mich trông tiều tụy và thiếu sức sống vì đôi mắt sụp mí, bọng và nhiều vết nhăn.

Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-5
 Mặc cho YoonA trang điểm và để kiểu tóc trẻ trung thì dấu hiệu lão hóa vẫn hiện rõ qua đôi mắt.
Nếp nhăn vùng mắt - “bằng chứng thép” của sự lão hóa
“Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, không chỉ phản ánh được tâm trạng mà còn thể hiện được tuổi thật của phái đẹp. Một đôi mắt đầy nếp nhăn, thâm bọng sẽ khiến vẻ ngoài của chị em phụ nữ trông mệt mỏi, thiếu sức sống.
So với nhiều vùng da khác trên khuôn mặt, mắt là nơi dễ hình thành nếp nhăn nhất vì cơ mắt thường xuyên phải hoạt động cùng với sự tàn phá từ môi trường, stress, thiếu ngủ,...
Xóa nếp nhăn vùng mắt tại gia
Trị nếp nhăn vùng mắt dễ mà khó, khó mà dễ là bởi công nghệ thẩm mỹ ngày nay đã có vô số phương pháp xóa nếp nhăn từ tiêm filler, botox đến căng da mắt. Tuy nhiên cách làm này thường tốn kém, đau đớn và không thể trị dứt điểm những vết nhăn. Các loại mỹ phẩm chuyên biệt dành cho vùng da mắt thường “đắt xắt ra miếng” và không phải lúc nào cũng đạt được hiệu quả như ý.
Dù vậy, chị em vẫn có thể “đánh bay” nỗi lo lão hóa từ vùng mắt nhờ vào những liệu pháp tự nhiên, có thể thực hiện ngay tại nhà.
Xóa nếp nhăn vùng mắt với nước ép dứa
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-6
 

Trong dứa có chứa 1 lượng Bromelain dồi dào, không chỉ đẩy lùi quá trình lão hóa mà còn khiến vùng da mắt thêm tươi sáng, mịn màng. Kiên trì sử dụng nước ép dứa 2-3 lần/tuần, chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực ở vùng da mắt.
Ép ½ quả dứa làm nước cốt rồi dùng bông tẩy trang thấm nhẹ lên vùng da mắt. Sau 20 phút thư giãn, rửa sạch lại với nước lạnh. Da mắt tự nhiên sẽ tươi sáng và căng tràn sức sống.
Xóa nếp nhăn vùng mắt với dầu dừa
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-7
 

Dầu dừa là nguyên liệu hoàn hảo của sắc đẹp với vô số công dụng: dưỡng ẩm, trẻ hóa làn da nhờ vào lượng khoáng chất và vitamin dồi dào. Chính vì lẽ đó, chị em có thể dùng dầu dừa để khắc phục vấn đề nếp nhăn ở mắt bằng cách massage nhẹ nhàng vùng da mắt với dầu dừa 20 phút mỗi tối.
Dầu dừa giúp da săn chắc, ẩm mượt, nhờ vậy mà hạn chế tối đa nếp nhăn. Đây cũng là 1 thành phần làm đẹp vô cùng lành tính với mọi loại da.
Xóa nếp nhăn vùng mắt trứng gà
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-8
 

Một phương pháp “đánh tan” nếp nhăn vùng mắt tại gia hiệu quả là sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà. Chị em hãy tách lòng trắng trứng và bôi lên vùng da mắt, để trong 30 phút để giúp da săn chắc và loại bỏ những vết nhăn khóe mắt đáng ghét.
Xóa nếp nhăn với nước hoa hồng
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-9
 

Bên cạnh công dụng làm đẹp và se khít lỗ chân lông, nước hoa hồng còn làm trẻ hóa làn da phái đẹp. Sau các bước làm đẹp thông thường, chị em hãy sử dụng bông tẩy trang thấm nhẹ nước hoa hồng quanh vùng mắt để xóa mờ vết nhăn.
Chị em cần lưu ý chọn nước hoa hồng dịu nhẹ, không chứa cồn hay hương liệu để tránh gây kích ứng vùng da mắt.
Xóa nếp nhăn mắt với túi lọc trà
Nhờ vào hợp chất chống oxy hóa có trong trà xanh, túi lọc trà sẽ giúp trẻ hóa vùng da mắt. Không những vậy, túi lọc trà còn giúp giảm bọng và quầng thâm vô cùng hiệu quả.
Nep nhan vung mat cung bien mat voi bi quyet cuc de khong ngo-Hinh-10
 

Sau khi uống trà chị hãy giữ lại túi lọc và để trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Đắp túi lọc trà không chỉ khiến vùng da mắt bừng sáng mà còn là liệu pháp thư giãn sảng khoái.
Bên cạnh việc đắp mặt nạ cho mắt, chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa như trà xanh, dầu hạt lanh, trái cây,...và uống đủ nước sẽ giảm thiểu nếp nhăn quanh mắt, trả lại vẻ ngoài rạng rỡ tự tin cho phái đẹp.
Theo Bùi Hà/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)