Nên chọn thịt bò đỏ tươi hay đỏ thẫm? Chuyên gia tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc

Google News

(Kiến Thức) - Trên thị trường có nhiều loại thịt bò với các màu sắc khác nhau. Đa số mọi người đều cho rằng, thịt bò màu đỏ thẫm là thịt bò bị làm lạnh lâu, không còn tươi mới nữa và chọn mua thịt bò màu đỏ tươi.

Hầu hết mọi người khi chọn mua nguyên liệu nấu ăn đều sẽ chú ý đến độ tươi của thực phẩm. Thông thường chúng ta sẽ thấy có thịt bò màu đỏ tươi và đỏ thẫm được bày bán trên các quầy hàng, trong siêu thị. Lúc này, đa số mọi người sẽ theo bản năng mà cho rằng, thịt bò có màu đỏ tươi là thịt bò mới, thế nhưng sự thực có phải hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu cách chọn thịt bò.
Nen chon thit bo do tuoi hay do tham? Chuyen gia tiet lo su that dang kinh ngac
 
Mới đây, một chương trình truyền hình ở Nhật Bản đã mời các chuyên gia dinh dưỡng đến làm sáng tỏ sự nhầm lẫn thông thường về thực phẩm. Trong chương trình, các chuyên gia dinh dưỡng đã tiết lộ sự thật đáng kinh ngạc đằng sau màu sắc của thịt bò.
Thực tế, trên thị trường có nhiều loại thịt bò với các màu sắc khác nhau. Đa số mọi người đều cho rằng, thịt bò màu đỏ thẫm là thịt bò bị làm lạnh lâu, không còn tươi mới nữa và chọn mua thịt bò có màu đỏ tươi.
Để chứng minh nhận thức này là nhận thức sai lầm. Các chuyên gia đã lấy một miếng thịt bò tươi và làm thí nghiệm.
Nen chon thit bo do tuoi hay do tham? Chuyen gia tiet lo su that dang kinh ngac-Hinh-2
 
Nguyên bản, miếng thịt bò tươi có màu đỏ thẫm. Qua thời gian, thịt bò dần chuyển sang màu đỏ tươi, khiến tất cả mọi người đều không khỏi ngạc nhiên, choáng váng.
Một chuyên gia đã đứng ra giải thích. Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là bởi, trong thịt bò có myoglobin, khi tiếp xúc với không khí lâu sẽ bị oxy hóa, tạo thành màu đỏ tươi. Vì vậy, thịt bò màu đỏ tươi là thịt bò đã cũ, không còn mới nữa. Ngược lại, thịt bò có màu đỏ thẫm mới là thịt bò tươi, vừa được cắt mới hoặc bảo quản tốt, không tiếp xúc với không khí.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)