Nên bỏ ngay thói quen rửa mặt bằng khăn mặt kiểu này

Google News

Khi rửa mặt hàng ngày, bạn hay sử dụng khăn mặt để lau mặt. Tuy nhiên, khăn mặt lại là thủ phạm gây ra mụn, nấm hay lão hóa da trầm trọng.

Da là bộ phận nhạy cảm không chỉ có chức năng bảo vệ bên trong cơ thể, giúp làm giảm thân nhiệt, chống mất nước, ngăn lớp khói bụi từ ngoài môi trường mà còn tạo nên vẻ đẹp con người.
Nguyên nhân gây mụn
Theo PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (Bệnh viện Da liễu trung ương) từng chia sẻ trên báo Phụ nữ: Một trong những thói quen sai lầm nhất mà người Việt Nam hay mắc phải đó là dùng khăn mặt và chậu để rửa mặt. Nghiêm trọng hơn là những chiếc khăn đó lại được phơi trong nhà vệ sinh, phòng tắm kín ánh sáng hoặc thậm chí là sử dụng quá lâu ngày.
PGS.TS Nguyễn Duy Hưng còn nhận định thêm “Nếu không được vệ sinh thường xuyên, chậu rửa và khăn mặt sẽ là môi trường lí tưởng để vi khuẩn và nấm mốc phát triển.
Nen bo ngay thoi quen rua mat bang khan mat kieu nay
Ảnh minh họa. 
Chính vì có chứa nhiều vi khuẩn, nên khăn mặt là một trong những nguyên nhân khiến các nốt mụn không khỏi mà còn xuất hiện nhiều hơn trước. Khi bạn lau mặt, các vi khuẩn sẽ từ những nốt mụn này qua tiếp xúc của khăn mặt lây qua những nốt mụn khác hoặc không lây sang vùng da bên cạnh tạo thành mụn mới.
Nguy cơ gây nấm mốc và dị ứng
Nếu bạn phơi khăn mặt trong phòng tắm không có gió hay nắng mặt trời nên sẽ là điều kiện tốt để nấm mốc phát triển. Và khi bạn sử dụng chúng sẽ trên mặt gây nên cảm giác ngứa khó chịu, những mẩn đỏ bắt đầu mọc lên. Khi có những dấu hiệu này, bạn phải đến ngay bác sĩ để chữa trị.
Bên cạnh đó, vì trong khăn có chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi sử dụng khăn mặt, sẽ tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn, gây nên tình trạng mẩn đỏ, dị ứng da nhất là đối với trẻ nhỏ.
Gây xệ da, lão hóa da
Việc dùng khăn mặt lâu ngày và cứ chà xát vào da mặt vốn đã mỏng manh sẽ khiến da bạn bị tác động mạnh gây nên tổn thương ở da. Sử dụng lâu dài sẽ gây nên chảy xệ da và tác động làm tăng quá trình lão hóa da.
Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)