Né ngay 4 loại tỏi này nếu không muốn rước bệnh cho cả nhà

Google News

Để chọn được những củ tỏi tươi ngon nhất, chị em cần chú ý một số điểm dưới đây.

Tỏi quá trắng hoặc có màu sậm đen

Nếu vỏ tỏi chuyển sang màu sậm đen nghĩa là nó không được bảo quản tốt, đã để lâu và có thể bị nấm mốc.

Bạn cũng không nên chọn những củ tỏi có vỏ quá trắng vì giá trị dinh dưỡng của loại này khá thấp.

Thông thường, các bà nội trợ có kinh nghiệm sẽ chọn những củ tỏi vỏ màu trắng có pha chút tím. Loại tỏi này có mùi thơm và giàu giá trị dinh dưỡng.

Tỏi sờ vào thấy mềm nhũn

Nếu sờ thấy củ tỏi bị mềm nhũn nghĩa là tỏi đã để quá lâu, không còn độ ẩm. Những củ tỏi tươi, còn đủ đổ ẩm khi sờ vào sẽ hơi cứng chứ không mềm.

Tỏi mọc mầm

Nếu thấy củ tỏi đã nhú mầm, tốt nhất bạn không nên mua. Tỏi mọc mầm vẫn có thể ăn được nhưng thời gian bảo quản sẽ ngắn. Mầm tỏi càng lớn, phần củ sẽ càng tiêu hao, mùi vị cũng thay đổi.

Do đó, khi chọn tỏi hãy mua những củ chưa mọc mầm, không bị dập nát.

Ne ngay 4 loai toi nay neu khong muon ruoc benh cho ca nha

Tỏi thối hỏng

Khi mua, hãy chọn những củ tỏi còn nguyên vẹn. Đừng lấy những củ bị va đập, nứt, thối. Dù chỉ có một tép tỏi bị hỏng nhưng vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập qua đó sẽ nhanh chóng làm cả củ bị thối.

Cách bảo quản tỏi

Để bảo quản tỏi, bạn chỉ cần bỏ chúng vào một chiếc túi lưới và treo ở nơi khô ráo, thoáng mát là được. Cách này sẽ giúp tỏi không bị ẩm mốc.

Một cách khác là tách từng tép tỏi ra (vẫn giữ nguyên phần vỏ) và xếp vào hộp có lót giấy báo. Xếp tỏi và báo xen kẽ nhau (cứ một lớp tỏi lại lót thêm một tờ giấy báo) cho đến khi đầy hộp. Đậy nắp hộp lại và để ở nơi thoáng mát. Giấy báo có tác dụng hút ẩm, giúp tỏi luôn khô ráo.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)