Nấu ăn theo cách này, gái trẻ chết tức tưởi góc phố

Google News

(Kiến Thức) - Vừa ra khỏi nhà đi dạo buổi tối, cô Liu bỗng cảm thấy chóng mặt, mắt tối sầm rồi gục xuống. Qua thăm khám, bác sĩ cho rằng chính sai lầm trong cách nấu ăn hàng ngày là nguyên nhân cái chết tức tưởi.

Dù được bác sĩ nhanh chóng hồi sức cấp cứu song cô Liu (42 tuổi, Trung Quốc) khó lòng qua khỏi. Kết quả phân tích cho thấy, cái chết tức tưởi của cô bắt nguồn từ chứng nhồi máu não nguy hiểm.
Được biết, chính sai lầm trong cách nấu ăn hàng ngày khiến người phụ nữ trẻ phải trả giá đắt. Thông tin do người thân cung cấp, Liu rất thích ăn ngọt. Ngoài những món ăn vặt mua sẵn, cô thường nêm đường các món ăn, tự làm bánh quy và nhiều đồ khác mỗi khi rảnh rỗi.
Nau an theo cach nay, gai tre chet tuc tuoi goc pho
Ngoài tiêu thụ lượng đường lớn, ăn thực phẩm nhiều muối, chất béo cũng làm tăng nguy cơ nhồi máu não. 
Việc tiêu thụ lượng đường lớn suốt thời gian dài khiến cô gái tuổi đời còn trẻ đã đối diện với kết cục đau đớn. Cụ thể, một khi ăn nhiều đường, lượng đường không được phân hủy hết sẽ được tích trữ trong cơ thể người dưới dạng mỡ, gây ra tình trạng thừa lipid trong máu, khiến máu quá nhớt dễ gây nhồi máu não.
Để tránh cái kết đau lòng, bác sĩ khuyên nên hạn chế ăn nhiều đường. Bên cạnh đó, thực phẩm có hàm lượng muối cao như kim chi, dưa chua, thịt xông khói... cũng không có lợi. Việc thường xuyên ăn đồ nhiều muối sẽ làm tăng ion natri trong cơ thể, tăng huyết áp.
Dưới tác động của dòng máu cao áp, các mảng bám hoặc huyết khối bám vào thành trong của mạch máu rất dễ rơi ra, gây tắc nghẽn mạch máu. Tốt nhất, người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 6mg muối mỗi ngày.
Ngoài thực phẩm nhiều muối, đồ ăn chứa nhiều chất béo cũng gây hại. Tiêu thụ chúng trong thời gian dài khiến hàm lượng chất béo trong máu tăng lên, dễ gây hình thành cục máu đông.
Dù nguy hiểm song nhồi máu não có dấu hiệu báo trước. Một trong những dấu hiệu nhồi máu não thường gặp là tình trạng thường xuyên chảy nước dãi. Nguyên nhân hiện tượng này bắt nguồn từ việc dây thần kinh không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết. Ảnh hưởng đến khả năng điều khiển cơ mặt, khiến khoang miệng không đóng kín được hoàn toàn. Từ đó, dù là người trưởng thành song nước dãi vẫn chảy nhiều bất thường.
Một dấu hiệu khác của nhồi máu não là tình trạng nhìn mờ thoáng qua 5 – 6 phút. Đặc biệt, việc giảm trí nhớ cũng là dấu hiệu sớm của tình trạng nhồi máu não đáng chú ý. Tình trạng này bắt nguồn từ việc các mạch máu não bị tắc nghẽn dẫn đến thiếu oxy, thiếu máu cục bộ gây giảm trí nhớ.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)