Não trẻ hơn 10 tuổi chỉ bằng một trò chơi đơn giản

Google News

(Kiến Thức) - Những trò chơi đơn giản, gần gũi lại đem đến lợi ích bất ngờ trong việc tăng cường sức khỏe não bộ của chúng ta.

Nghiên cứu do Đại học Exeter và Cao đẳng Kings tại London dựa trên kết quả của 17,000 người tham gia đã và được kết luận: những người thường xuyên chơi ô chữ có sức khỏe não bộ tốt hơn qua thời gian.

Các chuyên gia cho rằng việc hoàn thành các trò chơi đố vui cũng giúp tăng cường sự tập trung, khả năng lý luận cũng như trí nhớ não bộ. Họ ước tính những người lớn tham gia chơi câu đố có thể ngăn chặn sự lão hoá của bộ não tới 10 năm.
Nao tre hon 10 tuoi chi bang mot tro choi don gian
 Hoá ra ngoài lợi ích "giết thời gian", chơi câu đố lại lại đem đến nhiều lợi ích cho não bộ hơn là chúng ta vẫn tưởng. (Ảnh: Pixabay)
“Những người thường xuyên chơi câu đố luôn có hiệu suất tốt hơn và nhìn chung hiệu suất này tăng dần tỉ lệ thuận với tần suất chơi” - Giáo sư Keith Wesnes từ Đại học Exeter cho biết.
>>>Mời độc giả xem video: "6 thói quen giúp cải thiện trí nhớ và sức khỏe não bộ" tại đây. Nguồn: H1.
Ông cũng nói thêm: “Giờ đây chúng ta cần tiếp tục tiến hành mối liên hệ thú vị này trong những thử nghiệm lâm sàng, để xác định chính xác xem việc tham gia chơi câu đố có thực sự gia tăng chức năng của não bộ hay không.”

Tiến sĩ Doug Brown của tổ chức Alzheimer’s Society đưa ra lời khuyên: “Trong thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn ưu tiên hoạt động thể chất thường xuyên, tránh hút thuốc và có thực đơn dinh dưỡng cân bằng để làm giảm nguy cơ xuất hiện bệnh mất trí nhớ”.
FINN (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)