Nắng nóng đỉnh điểm, bệnh nhân tim mạch ồ ạt nhập viện

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C khiến nhiều bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch, huyết áp đã ồ ạt nhập viện

Bệnh viện không còn một chỗ trống
Tại khoa Tim mạch của các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội, lượng bệnh nhân đến khám tăng mạnh, đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng đỉnh điểm gần đây. Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức, tại khoa Tim mạch - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, tất cả các khoa phòng đã chật kín bệnh nhân. Mới chỉ hơn 10h sáng, lượng bệnh nhân đã lên đến gần 100 trường hợp, hầu hết là người già trong độ tuổi từ 50 trở lên, chủ yếu là bệnh nhân tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… Hiện nhiều bệnh nhân điều trị nội trú đã phải nằm ghép.
Nang nong dinh diem, benh nhan tim mach o at nhap vien
Bệnh nhân tim mạch chủ yếu là người cao tuổi
BS Vũ Văn Hiến, Trưởng khoa Tim mạch – Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn – Hà Nội cho biết: “Hiện, có rất nhiều bệnh nhân nhập viện cấp cứu do tai biến và các bệnh lý tim mạch. Thời tiết mùa hè thay đổi thất thường, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao khiến nhiều người dễ bị tai biến mạch máu não. Trong những ngày nắng nóng, độ ẩm không khí cao, gây nên cảm giác mệt mỏi cũng như việc mất nước qua hơi thở, mồ hôi cũng có thể gây rối loạn về đông cầm máu và gây đột quỵ.”
Nang nong dinh diem, benh nhan tim mach o at nhap vien-Hinh-2
Nhiều bệnh nhân nặng phải thở máy, vì quá " sốc" với cái nắng mấy ngày qua 
Cảnh giác với tình trạng tai biến mạch máu não mùa nắng nóng
Chúng ta không thể tác động làm thay đổi thời tiết được nhưng có thể áp dụng các biện pháp phòng tránh để hạn chế các nguy cơ đối với sức khỏe.
Khi làm việc ngoài trời, chúng ta nên có các phương pháp tránh nóng cho mình. Nên trang bị cho bản thân các trang phục chống nóng, đội nón mũ, thường xuyên uống nước, không nên làm việc quá lâu mà nên nghỉ ngơi giữa chừng.
Nang nong dinh diem, benh nhan tim mach o at nhap vien-Hinh-3
Cân bằng nhiệt độ là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe tim mạch 
Không nên ở phòng điều hòa thời gian quá dài. Khi dùng điều hòa, người sử dụng nên để nhiệt độ chênh với bên ngoài từ 3 - 4 độ C là phù hợp. Tránh sự chênh lệch, thay đổi nhiệt độ đột ngột.
Không nên bơi hoặc tắm khi vừa đi nắng về.
Ngoài các biện pháp trên, muốn phòng ngừa đột quỵ hiệu quả, mọi người nên duy trì một cuộc sống lành mạnh. Nên tập thể dục 30 – 45 phút mỗi ngày, làm việc vừa sức, hạn chế ăn nhiều chất béo, ăn nhiều rau củ, hạn chế uống rượu bia, ngừng hút thuốc lá-thuốc lào. Nên thường xuyên theo dõi sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm bệnh.
Mời độc giả xem video: Nắng nóng nguy hiểm như thế nào?:
Hồng Nhung

Bình luận(0)