Nàng dâu chạy mất dép khi gặp phải mẹ chồng này

Google News

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao đời nay vẫn luôn căng thẳng và là rào cản hạnh phúc cho không ít các cặp vợ chồng trẻ...

Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy không ít các vụ ly hôn xanh (ly hôn khi vừa kết hôn không bao lâu) đều có dính tới bóng dáng người thứ 3 – mẹ chồng. Đương nhiên trong những vụ này, người đứng đơn ly hôn đều là những người vợ - nàng dâu trẻ.
Dưới đây là 5 kiểu mẹ chồng khiến bất cứ nàng dâu nào cũng khiếp vía. Và cho dù chồng có tốt với mình cỡ nào, nếu phải chung nhà với các kiểu mẹ chồng này, không chóng thì chày các nàng dâu cũng bỏ của chạy lấy người.
Nang dau chay mat dep khi gap phai me chong nay
Ảnh minh họa. 
Coi con trai là số một, con dâu chỉ là người dưng
Trời sinh những bà mẹ thường có khuynh hướng thương con trai hơn con gái, có thể vì mẹ và con trai thuộc hai giới tính khác nhau nên có lực hấp dẫn. Từ khi con trai mới lọt lòng cho đến lúc trưởng thành, mẹ vẫn nuông chiều hết mực. Tuy nhiên, khi con trai lấy vợ thì hiển nhiên cậu ta bị một lực hấp dẫn khác cuốn đi mất. Tuy ở cạnh mẹ nhưng tình cảm con trai sẽ phải san sẻ qua cho vợ phần nhiều hơn. Lúc này, mẹ chồng trở trên hụt hẫng vì bị con dâu “cướp” mất con trai. Chỉ tội cho nàng dâu lúc này vô tình trở thành “kẻ địch” trong mắt mẹ chồng mà mình không hề biết. Đến khi chịu hết nổi những chiêu trò, những áp đặt, thậm chí cả những mánh khóe mang tính chất tiểu xảo của mẹ chồng hòng chia rẻ tình cảm của đôi vợ chồng trẻ, lúc này nàng dâu mới ngậm ngùi nhận ra bộ mặt thật của mẹ chồng.
Một bà mẹ coi con trai là số một, duy nhất thì lúc nào cũng xét nét con dâu. Có khi chỉ là bộ quần áo quên xả nước thơm hoặc vì vội đi làm mà chưa kịp ủi thẳng thướm cho chồng. Khi là mâm cơm không vừa miệng mẹ chồng. Con dâu sửa soạn cho mình chút ít là đã bị mẹ chồng nhắc nhở. Cho dù con dâu có chu toàn việc nhà lẫn việc cơ quan thì mẹ chồng vẫn chẳng bao giờ hài lòng. Đi đến đâu mẹ chồng cũng ca thán rằng mình vô phước có phải cô con dâu hư hỏng này nọ... Nhưng nếu cho bà cưới cả… chục cô con dâu, thì bà vẫn luôn không ngừng ca thán về họ. Đơn giản thôi, con trai bà mới là nhất, con dâu chỉ là người dưng!
Cuồng tín
Khi xã hội trở nên bất an, nhiều người tìm đến tôn giáo để thấy lòng tịnh tâm, thanh thản. Nhưng cuồng tín như mẹ chồng chị bạn tôi thì có lẽ ai ai cũng sợ và phải né. Từ khi tìm thấy ánh sáng từ Phật pháp, bà rất chăm chỉ đi chùa, tụng kinh, ăn chay trường. Trong nhà lúc nào cũng khói nhang nồng nặc, dù con dâu bà vừa sinh em bé, cần không khí thông thoáng. Ngày nào bà cũng dành ra 2 tiếng đồng hồ để tụng kinh râm ran khắp nhà, đã vậy bà còn bắt con cái, dâu rể đều phải theo bà, vậy mới “bình an”. Vì cả nể, nên chị bạn tôi ban đầu còn thuận theo. Nhưng đỉnh điểm là bà bắt chị phải cho con ăn chay theo bà. Từ khi đứa bé bắt đầu ăn dặm là bà vào bếp nấu cháo chay, chỉ toàn các loại đậu, nấm. Hậu quả là thằng nhỏ hơn một tuổi mà cân nặng chưa tới 7 kg, suy dinh dưỡng thể nặng. Đến nước này thì nàng dâu đã không thể nào nín nhịn được nữa.
Mẹ chồng “thợ đào”
Kiểu mẹ chồng này dù nàng dâu có là tỉ phú cũng bỏ chạy. Rất dễ bắt mạch mẫu mẹ chồng này: hay kể công, than vãn về sự túng thiếu này nọ, không ngại mở miệng nhờ vả tài chính từ con dâu, tuy nhiên nói là mượn nhưng cứ lần lựa mãi không chịu trả… Mức độ nhờ vả ngày càng tăng dần với số tiền lớn chóng mặt. Nếu con dâu không đưa tiền thì mặt nặng mày nhẹ, bóng gió xa xôi hết ngày này qua ngày khác. Thậm chí, có người còn mặt dày đến mức cuốn gói qua ở hẳn nhà riêng của ông bà sui gái xây tặng cho vợ chồng con trai mình, bắt con dâu phải phục tùng từ A tới Z như bà hoàng.
Mẹ chồng siêu tiết kiệm
Thời buổi kiếm tiền khó khăn, nên gặp người biết tiết kiệm, vun vén cho gia đình là rất tốt. Nhưng tiết kiệm đến mức keo kiệt, bủn xỉn thì quả thật đáng lo ngại. Nếu ở chung với mẹ chồng mà quanh năm suốt tháng chỉ mặc đi mặc lại 2,3 bộ đồ, sáng cho cả nhà ăn cơm nguội hoặc mì gói đi làm, đồ ăn thừa hâm đi hâm lại ăn cho bằng hết, dù không ít lần tốn thêm tiền đi bệnh viện vì ngộ độc thực phẩm… thì thử hỏi nàng dâu nào dám mua sắm thoải mái dù chỉ là mua cho con mình?
Thánh soi
Đây là kiểu người có “thiên lý nhãn”, cho dù dâu con có làm gì, đi đâu, kiếm được bao nhiêu tiền, quan hệ với ai, ăn gì, mua gì, chơi gì hoặc nhà mẹ đẻ có chuyện gì cần giấu nhưng mẹ chồng vẫn biết tỏng, vậy mới tài! Nhưng đừng tưởng trình độ “soi” của mẹ chồng càng siêu càng khiến con dâu nể sợ và sẽ dễ dàng quản chặt con dâu. Mẹ chồng càng cố gắng phát huy “trình độ” của mình càng dễ khiến con dâu chết ngộp. Và đến một lúc nào đó con dâu cũng cần phải bơi ra khỏi tầm ngắm của mẹ chồng để… thở!
>>> Mời quý độc giả xem video hài hước về ngoại tình (nguồn Youtube):
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)