Nam thanh niên về từ Kuwait mắc COVID-19, Việt Nam có 335 ca

Google News

(Kiến Thức) - Bản tin lúc 6h ngày 17/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã phát hiện một nam thanh niên về từ Kuwait mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Đến thời điểm này VN có 335 ca.

Nam thanh niên về từ Kuwait mắc COVID-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Cụ thể, bệnh nhân COVID-19 thứ 335 (BN335) là nam, 24 tuổi, có địa chỉ tại xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, sống và làm việc tại Kuwait 2 năm.
Ngày 16/6 bệnh nhân từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM trên chuyến bay H9092, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.
Kết quả xét nghiệm ngày 16/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.
Như vậy, tính đến 6h ngày 17/6, Việt Nam có tổng cộng 195 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, đồng thời trong 62 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.
Nam thanh nien ve tu Kuwait mac COVID-19, Viet Nam co 335 ca
Ảnh minh họa. 
Trước đó, bệnh nhân thứ 334 nhập cảnh ở Việt Nam được Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố chiều ngày 13/6 là một trường hợp bệnh nhân nam (29 tuổi, có địa chỉ tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh), trở về từ Trung Quốc. Bệnh nhân được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.
Cũng về vấn đề này, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 mới đây, Ban Chỉ đạo tiếp tục cho rằng tình hình dịch bệnh bên ngoài vẫn diễn biến phức tạp, nên chúng ta vẫn phải tiếp tục quản lý chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện tốt công tác cách ly; kịp thời phát hiện ca mắc mới để thực hiện khoanh vùng, điều trị hiệu quả...
Cũng theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 325/335 bệnh nhân (chiếm 97% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam), trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi (hiện cả nước chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 là phi công người Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy).
10 bệnh nhân COVID-19 còn lại của nước ta đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế (cơ sở điều trị nhiều nhất hiện có 2 bệnh nhân), đa số có sức khỏe ổn định.

Mời độc giả theo dõi video "Vì sao bệnh nhân COVID-19 dễ tái dương tính". Nguồn: VTC.

Tính đến sáng ngày 17/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 6 bệnh nhân dương tính với COVID-19.
Liên quan đến bệnh nhân 91- nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, sức khoẻ của nam phi công tiếp tục có những phục hồi kỳ diệu.
Đến hôm nay, bệnh nhân nam phi công đã cai thở máy ngày thứ năm, hiện bệnh nhân tự thở với liều lượng Oxy hỗ trợ giảm còn 1,5 lít/phút. Tuy nhiên, Bệnh nhân còn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.
Hôm nay cũng tròn 3 tháng bệnh nhân 91 nằm viện điều trị. Giai đoạn đầu từ ngày 18/3- 22/5, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, giai đoạn tiếp theo bắt đầu từ chiều muộn ngày 22/5- nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)