Nam thanh niên phê ma túy tự tay cầm dao đâm vào ngực, cổ 20 nhát

Google News

Nam thanh niên Sài Gòn sau khi phê ma túy đã mất kiểm soát hành vi đã tự tay cầm dao đâm vào người 20 nhát. Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Ngày 27/3, Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM cho biết, vừa cấp cứu bệnh nhân H.M.T (33 tuổi) làm công nhân, nhập viện vì vết thương vùng cổ, ngực, bụng.
Lúc nhập viện, bác sĩ khai thác tiền sử bệnh nhân không có bệnh lý. Qua tìm hiểu biết được bệnh nhân sử dụng ma túy đá nhiều năm. Trước lúc nhập viện, bệnh nhân có dùng ma túy và bị ảo giác, mất kiểm soát hành vi, tự dùng dao đâm vào cổ, ngực mình gần 20 nhát.
Khi được đưa vào viện anh T. rơi vào tình trạng nguy kịch, đe dọa tính mạng. Ê-kíp bác sĩ bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, phối hợp đa chuyên khoa, phẫu thuật cấp cứu tối khẩn.
Bác sĩ xem phim X-quang những tổn thương của bệnh nhân. Ảnh:BSCC 
Trong mổ ghi nhận, có gần 20 nhát ở vùng ngực trái, trên vị trí của tim, vết rách 1x1 cm vùng mỏm tim, vết rách 1x1 cm vùng thất trái, không thủng vào buồng tim, thủng 1 lỗ 1x1 cm thùy lưỡi phổi trái, tràn máu màng tim và màng phổi khoảng 100ml.
Ở ổ bụng có khoảng 400 ml máu, gan trái có 3 vết rách 1-2 cm, 1 vết xuyên từ mặt trên xuống mặt dưới gan trái, mạc nối nhỏ rách khoảng 5 mm, vòm hoành trái có 3 vết rách 1-2 cm. Trong mổ truyền 2 đơn vị khối hồng lắng cùng nhóm máu.
Sau mổ, bệnh nhân được hồi sức tích cực tại hồi sức ngoại được cho thở máy, uống thuốc an thần, giảm đau.
Qua 3 ngày, tình trạng của bệnh nhân dần ổn định, cai được máy thở, rút nội khí quản, chuyển khoa Lồng Ngực Mạch Máu tiếp tục điều trị.
Bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích nói chung và ma túy đá nói riêng dù chỉ 1 lần. Việc sử dụng các loại ma túy tổng hợp đã và đang tàn phá âm thầm não bộ, gây ảnh hưởng tiêu cực lên bản thân người sử dụng và toàn xã hội.
Sử dụng ma túy và các chất gây nghiện không chỉ tàn phá sức khỏe, thể chất mà còn gây mất kiểm soát hành vi dẫn tới nguy hiểm khôn lường cho người dùng và những người xung quanh.
Theo Phan Nhơn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)