Nam thanh niên bán thận lấy 60 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Với hi vọng thoát nghèo, nam thanh niên Campuchia đã bán một quả thận giá 3.000 USD.

Vì mơ ước trả hết nợ nần, thoát được cảnh nghèo, Chhay đã nghe theo lời của đám môi giới lén lút vượt biên qua khu trung tâm du lịch chữa bệnh của Thái Lan bán thận. Chàng trai 18 tuổi, đã bán thận lấy 3.000 USD (60 triệu đồng) trong một thương vụ trái phép diễn ra cách đây 2 năm. Vụ môi giới bán thận của Chhay là trường hợp đầu tiên bị cảnh sát Campuchia phát giác. Hai kẻ môi giới đã bị bắt.
 
Giờ đây, vết sẹo dài 15 cm, bên trái mạng sườn, giống như lời nhắc nhở thường trực Chhay về một ca phẫu thuật mà cậu tưởng sẽ giúp gia đình thoát nợ, cuối cùng lại đẩy bản thân vào chỗ tủi hổ và khổ sở tột cùng.
Trong mỗi vụ bán thận như vậy, những kẻ môi giới kiếm được tới 10.000 USD. Ông Prum Sonthor, phó cảnh sát trưởng thành phố Phnom Penh, nói: “Buôn bán thận rất khó phát hiện. Nếu nạn nhân không tố cáo, chúng tôi không thể nào biết được”.
Nhu cầu nội tạng người, nhất là thận, đang ngày càng tăng nên loại hình buôn bán nội tạng trái phép này ngày càng phát phổ biến. Mặc dù ODC đã yêu cầu các bệnh viện siết chặt kỷ luật trong việc cung cấp thông tin người hiến tạng nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát chợ đen buôn bán nội tạng người, song giới chức trách vẫn lo ngại việc bùng phát hoạt động du lịch chữa bệnh đang rất phổ biến tại Thái Lan sẽ tạo kẽ hở cho những kẻ môi giới lợi dụng để trục lợi.
Van Nguyen

Bình luận(0)