Nam sinh mắc bệnh ung thư nghe giảng qua iPad

Google News

Trong quá trình chiến đấu với căn bệnh ung thư, một nam sinh ở Mỹ vẫn có thể theo dõi bài giảng nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, giáo viên và sản phẩm công nghệ.

Sam Myers, nam sinh 17 tuổi trường Trung học Archbishop Murphy ở thành phố Everett, bang Washington, Mỹ, không thể tiếp tục đi học vì căn bệnh ung thư, Heraldnet cho hay. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn, cậu vẫn có thể duy trì việc học hành.
Hàng ngày, thay vì đến trường, Sam mở máy tính và đăng nhập vào tài khoản Skype.
Tại trường Murphy, bạn học của cậu sử dụng iPad, truyền bài giảng tới Sam qua Internet. Bằng cách này, Sam gần như không bỏ lỡ buổi học nào.
Nam sinh mac benh ung thu nghe giang qua iPad
Nhờ sự giúp đỡ của bạn học và công nghệ, Sam Myers vẫn có thể theo dõi các bài giảng ở trường. Ảnh:The Herald.
Nam sinh đã chiến đấu với căn bệnh ung thư trong một năm qua. Ngày 6/3, Sam Myers trải qua ca phẫu thuật cấy ghép tủy xương quan trọng.
Hiện tại, cậu đang trong quá trình phục hồi hệ thống miễn dịch nên không thể đến trường hay xuất hiện trong đám đông. Nếu mọi chuyện thuận lợi, bác sĩ sẽ cho phép Sam đi học trở lại từ ngày 1/2 trong học kỳ tới.
"Tôi sẽ tốt nghiệp cùng các bạn", cậu nói.
Nam sinh cho biết thêm, dự định theo học ngành Vật lý tại Viện Công nghệ Rose-Hulman ở bang Indiana hoặc Đại học Chicago.
Trước khi biết tin mình mắc bệnh hiểm nghèo vào dịp Halloween năm 2014, Sam trải qua cuộc sống bình thường như những nam sinh trung học khác. Cậu tham dự các phiên tòa giả định, chơi quần vợt, chơi kèn trong một ban nhạc.
Ngày 31/10/2014, Sam Myers chảy máu mũi nghiêm trọng. Sau đó, cậu được tiếp nhận điều trị tại Bệnh viện Nhi Seattle.
Trước khi trải qua ca cấy ghép tủy, Sam phải hóa trị và xạ trị nhiều lần.
Mẹ cậu, bà Tracy Myers, cho biết, Sam chưa từng than vãn dù quá trình điều trị rất khó khăn và gây đau đớn. Gia đình rất ngạc nhiên trước nghị lực của con trai.
Người mẹ cũng rất biết ơn giáo viên và học sinh trường Trung học Archbishop Murphy vì đã sát cánh bên Sam như những người thân trong gia đình vào thời điểm khó khăn nhất.
Ngoài việc bạn bè giúp bệnh nhân ung thư dũng cảm này có thể theo dõi bài giảng từ nhà, cô Beth Mock, giáo viên Toán, còn tặng Sam tấm chăn do chính tay mình làm và được trang trí bởi các học sinh trong trường.
"Mọi người chỉ muốn giúp đỡ cậu bé hết sức có thể", cô Mock nói.
Thầy Hiệu trưởng Deacon Dennis Kelly cùng hai học sinh, Peter Zupke và Lola Forde, đã trao Sam tấm chăn đầy ý nghĩa này khi cậu đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Seattle.
Trường cũng tổ chức bán vòng tay Oranges và áo phông để quyên góp 500 USD, hỗ trợ gia đình Sam. Đặc biệt hơn, tháng 12/2014, nhóm hợp xướng của trường đã đến tận bệnh viện, hát tặng cậu bạn dũng cảm ca khúc mừng giáng sinh. Tháng 1/2015, hơn 80 bạn học tham gia hiến máu nhằm vinh danh Sam Myers.
Ba người bạn, Liam McDonnell, Adrian Szymanski và Ashley Halmans, thay nhau dùng iPad để giúp Sam theo dõi các bài giảng ở trường.
Chương trình học tập của nam sinh 17 tuổi này bao gồm các môn Chính trị học, Thần học, Tin học, Giải tích, Vật lý, Ngôn ngữ và Sáng tác.
Theo Roger Brodniak, giáo viên Chính trị học tại Murphy, Sam là học sinh xuất sắc. Ông cũng là huấn luyện viên đội phiên tòa giả định của trường.
Ông cho biết, Sam là học sinh năm hai duy nhất trong đội. Cậu từng giành giải nhì tại cuộc thi biện hộ cấp bang. Nam sinh 17 tuổi này sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi giành giải vào tháng 3/2016.
Thầy Brodniak cảm thấy những người bạn cùng sự tiến bộ trong công nghệ đã giúp Sam không cô độc trong cuộc chiến chống ung thư.
Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ nhưng Sam và bạn bè đã sẵn sàng để kết thúc những năm học trung học theo cách thông thường.
"Chúng tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi biết cậu ấy có thể trở lại trường", Liam nói.
Theo Tri Thức Trực Tuyến

Bình luận(0)