"Nấm ma thuật" được pháp sư sử dụng để liên lạc với các "linh hồn"

Google News

Ở một số quốc gia trên thế giới, các pháp sư thường sử dụng "nấm ma thuật" ở một liều lượng nhất định để đạt được trạng thái thay đổi ý thức, nhằm liên lạc với các "linh hồn thần bí".

Mới đây, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an Hải Phòng) đã bắt giữ một số vụ mua bán, vận chuyển “nấm ma thuật” (còn gọi là nấm ảo giác) vào Việt Nam.
Được biết, loại nấm này mọc khá phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới như: Bắc Mỹ, Mexico, Nam Mỹ, bán đảo Scandinavia và vài vùng tại Châu Á; sau đó mới du nhập vào Việt Nam. Chúng có mùi thơm thoang thoảng pha trộn giữa mùi của nấm hương với mùi của thuốc lá, và nằm trong danh mục tuyệt đối cấm sử dụng ở Việt Nam. Vậy chúng có quá trình và cấp độ ảnh hưởng như thế nào đối với con người?
Nấm ma thuật (hay còn gọi là nấm ảo giác) - Ảnh: Internet 
Quá trình ảnh hưởng của "nấm ma thuật"
Quá trình ảnh hưởng kéo dài từ 4-6 giờ. Sau khi ăn khoảng 40 phút, người dùng sẽ có những hiện tượng ban đầu.
Nếu "nấm ma thuật" được pha dưới dạng trà khô, thì ảnh hưởng sẽ đến trong vòng 10 phút, đạt đỉnh trong khoảng 1 giờ, và đạt cực đỉnh trong khoảng từ 1-3 giờ; sau đó sẽ dần dần giảm ảnh hưởng hưởng trong 1-2 giờ.
Sau khi ảnh hưởng của nấm kết thúc, hậu quả là ảnh hưởng mạnh tới sự nhận thức có thể tồn tại trong khoảng vài ngày sau đó.
Chất "Psilocybin", được hình thành trong ruột sau khi dùng "nấm ma thuật", ảnh hưởng trực tiếp đến thụ thể "Serotonin" (Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh Monoamine), gây ảo giác, mê man và mất nhận thức. Cụ thể, trong vài phút đầu ảnh hưởng, các cá nhân thường có "quá trình chuyển đổi" nhận thức, lúc đó "hành trình bộ nhớ" không thể ghi lại một bức tranh hoàn chỉnh, lúc tỉnh, lúc mê.
Những "người nghiện" loại nấm này cho biết, sau khi sử dụng nhận thấy một số tác dụng phụ như: dạ dày có cảm giác khó chịu, bàn tay và bàn chân ớn lạnh và run rẩy. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới phân tích, ảnh hưởng của "nấm ảo giác" vẫn nhẹ hơn ma túy dạng thấm (LSD).
Cấp độ ảnh hưởng của "nấm ma thuật"
Ảnh hưởng của "nấm ma thuật" được phân loại thành các cấp độ sau:
Cấp độ 1, giảm thị lực, rối loạn bộ nhớ và có xu hướng "thích nghe nhạc".
Cấp độ 2, cảm giác mọi thứ xung quanh đang chuyển động, màu sắc trở nên nhòe đi, một cảm giác không thực tế về những gì đang xảy ra, dần mất nhận thức về thời gian.
Cấp độ 3, biến đổi nhận thức thị giác đạt cực đại. Tất cả các vật thể "bị bóp méo", kèm theo ảo giác, hoặc cũng có thể gặp những khó khăn trong chuyển động và phối hợp các hoạt động tay chân.
Cấp độ 4, ảo giác cực mạnh, cảm nhận về thời gian bị mất hoàn toàn, đồng thời, "người nghiện" nghĩ rằng mình nổi lên từ "cơ thể vật chất".
Cấp độ 5, tuyệt đối không có tiếp xúc trực quan với thực tế xung quanh, cái đó gọi là "giác quan thứ phát"; mất hoàn toàn "cái tôi" riêng biệt, nghĩa là, có cảm giác kết nối với mọi vật thể khác, tất cả không gian xung quanh, toàn bộ vũ trụ; mất định hướng thời gian.
Tuy nhiên, ở một số quốc gia trên thế giới, các pháp sư thường sử dụng "nấm ma thuật" ở một liều lượng nhất định để đạt được trạng thái thay đổi ý thức nhằm liên lạc với các "linh hồn thần bí". Bằng cách này, một kết nối hoàn chỉnh với thiên nhiên đã được tạo ra, và với pháp sư thông qua quá trình nghi thức, hiểu biết và trả lời cho tất cả các câu hỏi quan tâm đến với anh ta.
"Nấm ma thuật" là những chất gây nghiện độc hại và có ảnh hưởng khủng khiếp đến trạng thái cơ thể, nhận thức của con người, cả về mặt vật lý lẫn tâm linh, theo Tạp chí Sức khỏe "Zdorovia" của Nga.
Theo Phong Lâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)