Nam giới đừng biến mình thành “con nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ

Google News

Cụm từ phẫu thuật thẩm mỹ hiện đã không còn xa lạ đối với mọi người.

Ngày nay, nam giới cũng có cách làm đẹp của riêng họ. Không chỉ là những sản phẩm dầu gội, sữa tắm chuyên dụng cho nam mà kem dưỡng da, phấn trang điểm… cũng có rất nhiều loại dành cho nam. Không dừng lại đó, các spa nam, các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nam cũng mọc lên như nấm sau mưa. Vậy hẳn phải có cầu thì mới có cung.
Không khó để bạn bắt gặp một chàng trai có khuôn mặt cứng đơ như tượng sáp, sống mũi cao quá đà, đôi môi căng mọng do tiêm chất làm đầy (filler). Họ lúc nào cũng mang tâm lý sợ va chạm đến bộ phận thẩm mỹ. Mà phẫu thuật thẩm mỹ một lần, lại không thể không có lần thứ hai, lần trước là mũi, lần sau là môi, lần sau là gọt cằm. Cứ như thế, hết lần này đến lần khác, phẫu thuật thẩm mỹ nó như chất nghiện thôi thúc con người ta mong muốn được đẹp, đẹp hơn nữa.
Nam gioi dung bien minh thanh “con nghien” phau thuat tham my
 Cơn sốt đàn ông "đập đi xây lại" để trở thành "nam thần".
Nhưng liệu đàn ông có nên phụ thuộc vào phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều hay không? Với quan điểm cá nhân, tôi không thích đàn ông phẫu thuật thẩm mỹ. Cha sinh mẹ đẻ cho ta hình hài như vậy, hãy yêu lấy những nét đẹp tự nhiên. Mỗi người đàn ông đều có những nét đẹp riêng, có những cách để cuốn hút đối phương. Người mang nét nam tính, mạnh mẽ; người lại mang nét đẹp thư sinh; mỗi người một vẻ, một nét duyên riêng. Bạn đừng uổng phí nét duyên riêng ấy rồi mà chạy theo cái xu hướng hình mẫu “nam thần Hàn Quốc”. Bởi, nếu khi ra đường mà nhìn ai cũng nhang nhác nhau thì quả là ác mộng.
Do cùng làm một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, cùng chỉnh chiếc mũi, bơm môi, gọt cằm thì sao không nhang nhác nhau được chứ. Người ngoài nhìn vào, chưa chắc đã thấy bạn đẹp mà họ thấy bạn như những con búp bê được sản xuất đồng loạt.
Không chỉ vậy, số đông mọi người vẫn nghĩ rằng, làm đẹp chỉ dành cho phái nữ. Đàn ông phải “đánh bắc dẹp nam”, không thể chút chút lại đứng trước gương chải chuốt với đủ thứ mỹ phẩm. Không ít người sẽ lắc đầu ngao ngán.
Nếu đặc thù tính chất công việc cần yếu tố ngoại hình thì việc phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa sao cho khuôn mặt trở nên hài hòa hơn thì tôi hoàn toàn đồng tình nhưng không nên phụ thuộc quá vào dao kéo.
Nhiều người đàn ông sinh ra không may mắn bị khiếm khuyết như sứt môi, hở hàm ếch, mắt lệch, răng hô… thì phẫu thuật thẩm mỹ là “phép màu” giúp họ tự tin hơn và đó là điều nên làm.
Nam giới phẫu thuật thẩm mỹ không phải là xấu, không phải điều gì quá kinh khủng để đến nỗi bị dư luận chỉ trích, nhưng nên tùy vào từng trường hợp, không nên biến mình thành “con nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ.
Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.
Theo Phong Linh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)