Mỹ: Trẻ có nồng độ chì trong máu cao do nước nhiễm chì

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Y tế nước này khẳng định rằng mức độ nồng độ chì trong máu trẻ em ở Flint, Michigan - nơi xảy ra khủng hoảng nước nhiễm chì đang ở mức báo động.

Cụ thể, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết hôm thứ Sáu tuần trước, tỷ lệ trẻ em dưới 6 tuổi có nồng độ chì trong máu cao hơn đáng kể khi chuyển nguồn cung cấp nước cho Flint từ hồ Huron ở Detroit sang sông Flint, dòng sông chảy qua thành phố và nổi tiếng là nhiều rác.
Ông Patrick Breysse, giám đốc của Trung tâm Y tế môi trường Quốc gia cho biết trong một tuyên bố: "Cuộc khủng hoảng này hoàn toàn có thể phòng ngừa, đây cũng là cảnh báo khẩn cấp về sự cần thiết phải loại bỏ nguồn nhiễm độc chì ảnh hưởng đến sức khỏe con em chúng ta".
My: Tre co nong do chi trong mau cao do nuoc nhiem chi
Nước nhiễm độc chì ở Flint, Mỹ đang ở mức báo động 
Các nhà chức trách kêu gọi người dân nên sử dụng bộ lọc trên vòi nước để phòng nguy cơ từ nước nhiễm chì.
Cuộc khủng hoảng nước bắt đầu khi nguồn cung cấp nước tại đây bị thay đổi năm 2014 nhằm tiết kiệm ngân sách, khiến gần 100.000 cư dân phải tiếp xúc với lượng chì cao hơn, gây ra làn sóng phản đối dữ dội.
Sau khi xảy ra tình trạng nước nhiễm độc, người dân trong thành phố buộc phải sử dụng bộ lọc nước và nước đóng chai trong sinh hoạt hằng ngày. Khoảng 40% người dân tại đây đều thuộc diện nghèo khó và hơn một nửa là người da màu.
Trước tình hình trên, ông Obama ban bố tình trạng khẩn cấp trong thành phố hồi tháng 1 và ra lệnh viện trợ liên bang cho cuộc khủng hoảng.
Ở Mỹ, ngộ độc chì được coi là ngộ độc báo động và cần phải được kiểm soát đặc biệt. Việc nhiễm chì nhẹ không để lại triệu chứng nhưng nó cũng có thể làm suy giảm trí nhớ, chỉ số IQ giảm, làm ảnh hưởng đến cả một thế hệ.
Mời độc giả xem video: 3 mẹo chữa đau đầu không cần dùng thuốc:
Nguồn video: Youtube
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(0)