Mỹ phẩm Thorakao không đảm bảo chất lượng bị thu hồi, buộc tiêu hủy

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ phẩm Thorakao thuộc Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Lan Hảo, vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 70 triệu đồng, buộc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm Sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn không bảo đảm chất lượng.

Qua thanh tra, kiểm tra trong vòng hai tuần đầu tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã phát hiện và xử phạt nhiều công ty sản xuất mỹ phẩm sai phạm do quảng cáo không đúng quy định, nói sai về tác dụng sản phẩm, sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
Trong số các đơn vị bị xử phạt, Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Lan Hảo (địa chỉ 241bis Cách Mạng Tháng Tám, Phường 4, Quận 3, TP.HCM) – đơn vị sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Thorakao - đã bị phạt 70 triệu đồng, và buộc tiêu hủy mỹ phẩm không bảo đảm chất lượng.
Cụ thể, sản phẩm Sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn, số lô 06021802/SNNM, NSX 06/02/18, HSD 06/02/21 bị buộc tiêu hủy do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm.
My pham Thorakao khong dam bao chat luong bi thu hoi, buoc tieu huy
Lô sản phẩm Sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn bị thu hồi do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm. 
Sở Y tế TP HCM cũng kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn này.
Trước đó, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cũng đã ra thông báo đình chỉ lưu hành trên toàn quốc lô sản phẩm này do không đáp ứng yêu cầu về giới hạn vi sinh vật.
Được biết các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Lan Hảo được phân phối trên thị trường với tên thương hiệu mỹ phẩm Thorakao; và sản phẩm Sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn do Công ty Lan Hảo sản xuất được người tiêu dùng biết đến rộng rãi với tên gọi Sữa rửa mặt hạt nghệ ngừa mụn Thorakao.
Trong đợt xử phạt lần này của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, còn có Công ty TNHH Genie Cosmetics ở số 2A Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, Quận 1 bị phạt 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa đặt quảng cáo do quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Cùng vi phạm về quảng cáo, Công ty TNHH EBC Việt Nam có địa chỉ 81 đường số 3, KDC Cityland, Phường 7 quận Gò Vấp đã bị xử phạt 30 triệu đồng và buộc cải chính thông tin trên website, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo không đúng về sản phẩm.
Trước đây, 17 sản phẩm của công ty này cũng đã từng bị Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) ra quyết định xử phạt, thu hồi do sản phẩm đã được công bố có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt.
Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thương mại Moon ở Phòng 1901 Lầu 19, tòa nhà Saigon Trade Center, 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1 do thông tin quảng cáo mỹ phẩm Acne solution Gel Tea Tree Oil, Acne Solutions Gel, Acne Solutions Facial Wash có tác dụng như thuốc, làm người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)