Mỹ phẩm đắt tiền đến mấy cũng không làm trắng da bằng loại rau này

Google News

Bạn đã bao giờ nghe thấy việc làm trắng da từ chính những loại rau quen thuộc hay chưa. Nếu chưa biết hãy cùng tìm hiểu những cách thực hiện xem thế nào nhé!

1. Cách làm trắng da tại nhà bằng rau má
Cách làm trắng da tại nhà bằng rau má Rau má không chỉ là vị thuốc nam tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng “kích thích” da trắng hồng, trị mụn và chữa cháy nắng hiệu quả.
Ngoài ra, rau má còn có tác dụng phân giải chất béo, loại trừ những cặn bã bám trên da, nên giúp làn da sạch và mịn màng hơn.
My pham dat tien den may cung khong lam trang da bang loai rau nay
Ảnh minh họa. 
Cách làm trắng da bằng rau má vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần đun sôi 25g lá rau má khô với 1 lít nước Dùng vải xô lọc lấy nước thuốc, rót vào lọ sạch đã lau khô Bảo quản nước rau má trong tủ lạnh để dùng dần Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng khăn thấm nước rau má đắp lên mặt và massage khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 2 – 3 lần để đạt hiệu quả nhé.
Lưu ý khi làm trắng da bằng rau má:
- Một số bạn khi kích ứng với lá rau má phải ngưng sử dụng và rửa sạch ngay.
- Nên tẩy trang, làm sạch da trước khi sử dụng rau má để làm trắng. Chỉ sử dụng rau má còn tươi đã rửa sạch và loại đã loại bỏ các lá hỏng, úa.
- Áp dụng các phương pháp làm trắng da bằng rau má thường xuyên 2-3 lần/tuần để đạt kết quả cao.
2. Rửa mặt bằng nước ngải cứu
Rửa mặt bằng ngải cứu mỗi sáng không chỉ giúp làm sạch da, đem lại sự tươi trẻ cho làn da mà còn giúp những làn da đang bị tổn thương nhanh chóng phục hồi.
Bạn có thể rửa mặt bằng ngải cứu mỗi ngày giúp làm trắng da mặt.
Nguyên liệu:
- 5g lá ngải cứu khô
- 200ml nước sạch
- Vải xô
Cách làm:
Đun sôi 5g lá ngải cứu khô với 200ml nước rồi dùng vải xô lọc lấy nước trong. Tiếp đó khi nước ngải cứu đã nguội, bạn dùng khăn thấm nước ngải cứu đắp lên mặt và massage khoảng vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Nguyên liệu:
– 1 cây bắp cải sạch
– Cối và chày
– Khăn xô
3. Làm trắng da bằng bắp cải
Cách làm:
Bước 1: Cắt bỏ lá già, tách lớp rồi rửa thật sạch dưới vòi nước.
Bước 2: Dùng cối và chày giã nát lá bắp cải
Bước 3: Đắp bắp cải đã giã nát lên vùng cần làm trắng, có thể cho vào khăn xô rồi mát xa toàn thân cho dịch lá bắp cải thấm đều khắp toàn thân.
Bước 4: Cứ mát xa như vậy khoảng 20 – 25 phút
Chỉ sau hơn 1 tháng thực hiện đắp lá bắp cải 3-4 lần 1 tuần mà nhiều vùng da vốn dĩ rất thâm sạm đã mờ đi rất nhiều, da toàn thân sáng lên hẳn.
4. Cách làm trắng da tại nhà bằng rau súp lơ
Súp lơ, còn được gọi là bông cải xanh. Nó được biết đến là một trong những loại rau có chất dinh dưỡng cao nhất. Loại rau này rất giàu Vitamin C và chất xơ cần thiết cho làn da khỏe mạnh.
Ngoài việc sử dụng súp lơ trong các món ăn bạn cũng có thể sử dụng nước ép súp lơ như một thức uống “thần kì” để lưu giữ một vẻ thanh xuân rạng rỡ, và dưỡng trắng da hiệu quả.
Theo Thanh Thanh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)