Muốn trị tận gốc tình trạng đầy bụng, khó tiêu sau ngày Tết chỉ cần làm theo cách này

Google News

Trong ngày Tết, cơ thể thường xuyên nạp vào nhiều loại thực phẩm khác nhau gây đầy bụng, khó tiêu. Hãy áp dụng cách đơn giản dưới đây để lấy lại cân bằng cho cơ thể:

Uống nước đầy đủ và đúng cách
Mỗi ngày bạn cần uống khoảng 5 đến 6 li nước để giúp ngăn ngừa và điều trị chứng khó tiêu. Uống nước có thể giúp trung hòa axit do dạ dày tiết ra và đẩy axit đi xuống ruột, axit nhiều trong dạ dày dễ gây ra chứng trào ngược dạ dày thực quản.
Nước cũng giúp hỗ trợ đào thải chất thải thực phẩm thông qua hệ thống tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và giảm khó chịu dạ dày do đầy hơi. Nên uống một ly nước trước và sau khi ăn, thay cho đồ uống chứa caffeine, do caffeine có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày.
Sử dụng gừng và tỏi
Gừng kích thích làm rỗng nhanh dạ dày ở những người có chứng khó tiêu chức năng, cũng có thể giúp giảm các triệu chứng đường tiêu hóa trên. Tỏi được khuyến cáo để điều trị các triệu chứng tiêu hóa do nhiều khí và đầy hơi.
Muon tri tan goc tinh trang day bung, kho tieu sau ngay Tet chi can lam theo cach nay
 
Với gừng bạn có thể ăn sống hoặc uống trà gừng pha với mật ong, không chỉ giúp làm giảm chứng đầy hơi, mà còn hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, viêm loét rất tốt.
Massage bụng
Massage bụng, xoa bụng nhẹ nhàng là phương pháp người bệnh có thể chủ động để xử lý chứng đầy bụng, khó tiêu ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn chỉ cần xoa bụng nhẹ nhàng, xoa đều theo chiều kim đồng hồ từ bẹ sườn bên phải sang trái, xuống dưới, sang phải rồi trở về điểm xuất phát để làm giảm chứng đầy bụng.
Lưu ý khi xoa bụng, có thể bôi thêm một chút dầu cho bụng nóng hơn khiến việc đầy hơi, khó tiêu bị đẩy lùi nhanh hơn.
Chườm nóng để chữa đầy bụng
Chườm nóng cũng là một cách dễ dàng và cấp tốc giúp loại bỏ tình trạng đầy hơi, khó tiêu vô cùng khó chịu này. Bạn chỉ cần cho nước ấm vào túi chườm, sau đó đặt túi chườm lên trên bụng (có lót một lớp khăn mỏng). Sau từ 5 đến 10 phút bạn sẽ thấy chứng đầy hơi, khó tiêu mất đi.
Chữa đầy bụng với bạc hà
Bạc hà có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp điều trị chứng đầy bụng, khó tiêu và nhiều vấn đề tiêu hóa khác. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy dùng lá bạc hà đã rửa sạch để nhai trực tiếp, hoặc pha với nước nóng để uống. Hoặc bạn cũng có thể thử dùng lá bạc hà làm nước detox để thanh lọc cơ thể và chữa đầy hơi hiệu quả.
Sử dụng lá ổi để chữa đầy hơi
Lá ổi có tác dụng giúp giảm nhanh lượng dịch nhầy bên trong dạ dày, vị chát trong lá ổi cũng giúp chống lại các loại vi khuẩn gây chướng khí, nên hỗ trợ điều trị triệu chứng đầy bụng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần xay lá ổi và lọc lấy nước để uống sẽ đánh bay cơn đầy bụng nhanh chóng.
Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)