Muốn trẻ lâu chị em nên ăn thường xuyên 7 thực phẩm này

Google News

Da heo, mật ong, vừng... là thực phẩm chị em nên ăn thường xuyên để giảm lão hóa.

Da heo
Muon tre lau chi em nen an thuong xuyen 7 thuc pham nay
Ảnh minh họa. 
Theo ghi chép, từ thời nhà Đường (Trung Quốc), hầu hết các thành viên trong hoàng thất đều được đầu bếp trong cung lên thực đơn và phục vụ một lượng bì lợn vừa đủ để cung cấp dinh dưỡng và làm đẹp đều đặn. Bì lợn là một món ăn quý như một vị thuốc bổ, đặc biệt có tác dụng bổ âm. Phụ nữ nên ăn thường xuyên thực phẩm này với số lượng phù hợp có tác dụng giữ ẩm cho làn da, làm cho tóc sáng bóng, giảm lão hóa, làm mờ các vết nhăn nheo trên da.
Mật ong tự nhiên
Mật ong tự nhiên rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chứa nhiều kẽm và magie, đây là hai dưỡng chất quan trọng giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa, giúp duy trì sức sống cho làn da. Ngoài ra, mật ong nguyên chất còn là sản phẩm chăm sóc da tự nhiên có thể ngăn ngừa và phục hồi nứt nẻ da. Mật ong tự nhiên cũng có thể thúc đẩy nhu động ruột, rất tốt để cải thiện chứng táo bón và thúc đẩy quá trình giải độc.
Cám gạo
Cám gạo chứa một loại enzym đặc biệt có thể cắt lớp sừng hoại tử thành những mảnh nhỏ, khiến chúng rơi rụng, từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất cơ bản của tế bào da và duy trì làn da mịn màng. Ngoài ra, cám gạo còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da.
Vừng trắng
Vừng trắng không chỉ có thể cải thiện thị lực và tóc, nó còn là một loại thực phẩm làm đẹp tự nhiên tuyệt vời. Vì trong hạt vừng trắng có chứa vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có thể ngăn chặn peroxide lipid, giảm tích tụ lipid trong cơ thể, có tác dụng làm chậm lão hóa rất tốt.
Lựu
Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).
Việt quất
Hãy tăng cường sự bóng khỏe của làn da bằng loại quả nhỏ xíu này. Việt quất cung cấp dồi dào vitamin C và E - hai chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt trong việc giúp làm sáng da, mịn màng hơn và chống lại các gốc tự do hiệu quả. Đồng thời, quả việt quất còn còn có arubtin, một tác nhân làm sáng da tự nhiên – tiến sĩ Zeichener cho hay.
Rau cải xoăn
Trong danh sách dài dằng dặc các loại vitamin mà loại lá xanh này chứa thì vitamin K chiếm lượng lớn nhất. Vitamin K thúc đẩy máu tuần hoàn, giúp da tránh được tình trạng trông nhợt nhạt. Để tối đa hóa được lợi ích từ loại rau này, bạn hãy ăn chúng ở thể nấu chin, thay vì ăn sống.
Theo Anh Đào/Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)