Muốn tìm chồng vừa giỏi vừa “ngoan”, đừng bỏ qua “bí kíp” này

Google News

Giới trẻ thời nay thường truyền tai nhau câu nói “yêu 20 chọn 10 lấy 1”. Điều này cho thấy dù khái niệm yêu ở họ khá thoáng nhưng khi chọn làm chồng thì lại khá là kỹ càng.

“Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”. Nhưng để kiếm được tấm chồng “hơn thiên hạ” thì trước hết các chị phải biết cách “chọn chồng”. Vậy để chọn được người chồng tốt thì phải làm cách nào?
Nhiều phụ nữ khi yêu thường bị chìm đắm trong cơn mê muội. Họ bất chấp tất cả vì tình yêu bởi họ nghĩ rằng tình yêu sẽ giúp vượt qua mọi khó khăn trong cuộc đời này, yêu là phải biết hy sinh, phải hết mình... Nhưng đáng tiếc thực tế không phải như vậy.
Tình yêu chỉ là cảm xúc trong một thời gian nhất định. Không ai đảm bảo tình yêu đó sẽ mãi mãi lâu bền theo thời gian. Khi yêu nhau đương nhiên người ta sẽ thật đẹp trong mắt nhau, luôn đối xử tốt với nửa kia. Nhưng khi đã không còn tình cảm với nhau nữa thì tất cả sẽ vỡ mộng.
Muon tim chong vua gioi vua
Tình yêu thôi chưa đủ mà hãy chọn một người bạn cảm thấy an toàn nhất 
Mọi thói xấu nhất sẽ được phơi bày. Người đàn ông mà mình yêu thương bỗng trở nên ích kỷ, gia trưởng, lười biếng, vũ phu, lăng nhăng... Đó không phải là anh ta thay đổi mà do bạn không nhận ra bản chất thật của anh ta mà thôi.
Chính vì vậy, khi yêu đừng chỉ dựa vào cảm xúc của bản thân mà hãy thật lý trí. Phụ nữ hoàn toàn có quyền chọn lựa dựa trên sự mách bảo của cả trái tim và khối óc. Hãy chọn cho mình chàng trai khiến bản thân an toàn nhất chứ không phải một anh chàng lãng mạn suốt ngày chỉ biết làm thơ và nói những lời có cánh. Hãy nhìn vào hành động của anh ta, những cử chỉ quan tâm chăm sóc từ những cái nhỏ nhất.
Người đàn ông từng trải qua khó khăn
Đối với những người đàn ông từng trải qua khó khăn, bàn tay họ đã nhuốm màu gian khổ, chứng tỏ anh ấy đã từng sống một cách đúng nghĩa. Anh ấy đương nhiên sẽ biết cách trân trọng và bảo vệ, gìn giữ những điều thiêng liêng và cả những hạnh phúc nhỏ nhoi mà anh ấy có được.
Bạn sẽ không phải một mình đương đầu với những sóng gió trong cuộc đời, nếu bên cạnh bạn có một người đàn ông từng bươn trải. Họ chính là bờ vai vững chắc nhất cho bạn nương tựa nhau đi qua những khó khăn. 
Người đàn ông biết tiếp thu học hỏi, sửa chữa những sai lầm
Con người ai cũng có khuyết điểm, ai cũng từng và sẽ mắc sai lầm. Nếu bạn chọn một người chồng không có khuyết điểm, chưa từng mắc sai lầm thì điều này hoàn toàn là hoang tưởng. Mà nếu có người đàn ông này trên đời thì bạn cũng không đủ hoàn hảo để có được họ.
Muon tim chong vua gioi vua
Hãy chọn người đàn ông mà bạn cảm thấy an toàn - Ảnh minh họa: Internet 
Vì vậy, chuyện anh ấy từng mắc sai lầm là hoàn toàn bình thường, chẳng có gì đáng chê trách. Chỉ có điều bạn hãy nhìn xem anh ấy có chịu tiếp thu, học hỏi để sửa chữa những sai lầm đó hay không?
Một người biết nhận ra khuyết điểm của bản thân, sẵn sàng sửa những sai lầm thì chắc chắn người đó sẽ biết cách hoàn thiện bản thân mình, cuộc sống trong sự nghiệp và gia đình sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Bạn hãy yên tâm khi gửi gắm đời mình cho một anh chàng như thế này.
Có khả năng kiếm tiền
Xưa rồi cái quan niệm “một túp lều tranh hai trái tim vàng”. Tiền không phải là thứ quan trọng nhất nhưng rất cần trong cuộc sống. Đã có nhiều cặp yêu nhau thắm thiết nhưng khi cưới về thì vội vã chia tay chỉ vì vấn đề tiền bạc. Cuộc sống thiếu thốn sẽ dễ phát sinh mâu thuẫn, nhất là sau khi sinh con bao nhiêu chi phí cần phát sinh. Điều này hiển nhiên sẽ dẫn đến những kết cục không mong muốn trong hôn nhân.
Cho nên, dù không phải cổ xúy cho những cô nàng ham vật chất chỉ chăm chăm nhìn vào túi tiền của đàn ông, nhưng nhất định bạn nên chọn cho mình một người đàn ông biết cách kiếm ra tiền chính đáng. Không cần phải quá giàu có nhưng phải biết cách làm ăn, cầu tiến và phấn đấu trong sự nghiệp.
Tôn trọng mình
Một người đàn ông yêu bạn đương nhiên sẽ biết trân trọng tất cả những thứ thuộc về bạn. Nếu một chàng trai cứ khăng khăng bắt bạn phải thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc, điệu bộ nói năng, thay đổi tính cách theo ý anh ta thì bạn nên mạnh mẽ từ bỏ. Bởi bạn sinh ra là chính mình, được sống theo ý bạn muốn chứ không phải vì người khác muốn. Nếu lấy một người chồng như thế thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ “chết ngạt” trong chính sự lựa chọn của mình.
Trên đời này, thứ đáng sợ nhất của người phụ nữ là lấy nhầm chồng. Một khi đã lỡ sa chân thì việc rút ra khỏi nó không hề dễ dàng. Bởi vậy, chị em cần phải tỉnh táo yêu bằng con tim nhưng khi kết hôn phải kết hợp cả lý trí. Đừng chỉ vì đi theo tiếng gọi yêu đương của cảm xúc nhất thời để rồi cả đời phải hối tiếc.
Theo Hà Phong/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)