Muốn mua ô tô nên hỏi tiền vợ, câu trả lời khiến tôi sốc

Google News

Ở nơi đất khách, cố gắng làm ngày làm đêm để gia đình nhanh chóng thoát khỏi cái nghèo, để rồi ngày về quê lập nghiệp vợ làm câu mà tôi lên cơn đau tim.

Sau khi cưới nhau, vợ chồng tôi rất chăm chỉ làm ăn nhưng cảnh nghèo khó mãi bủa vây. Rồi hai đứa con lần lượt ra đời, đến ăn cũng phải chạy từng bữa, đã nghèo lại còn nghèo hơn.

Không chấp nhận cuộc sống bần cùng, tôi quyết định vào Nam để kiếm tiền. Lúc đầu tôi không có người quen nên gặp rất nhiều khó khăn, rồi sự chăm chỉ thật thà của tôi cũng khiến nhiều người tốt thương tình giúp đỡ.

Ban ngày tôi đi làm trong xưởng sản xuất, đến tối lại là chân bưng bê cho một cửa hàng khá đông khách. Mỗi tháng làm được bao nhiêu tiền tôi đều gửi về cho vợ để nuôi hai con và tiết kiệm.

Suốt 10 năm lao động cực khổ ở đất khách tôi chỉ về quê có 4 lần, còn lại ngày nào cũng làm việc đến đêm khuya mới về tới phòng trọ. Những ngày chủ nhật nhìn mọi người nghỉ ngơi đi chơi mà tôi không dám mơ có được ngày nghỉ. Lúc nào trong đầu cũng nghĩ phải làm mới có tiền, sau này về quê với vợ con sẽ nghỉ ngơi vẫn chưa muộn.

Đến khi cảm thấy quá mệt mỏi với cảnh sống xa nhà nên tôi quyết định về quê lập nghiệp. Về quê, nghỉ ngơi vài ngày, tôi bàn với vợ sẽ mua ô tô tải để buôn hàng về bán cho bà con vì nhà chúng tôi ngay mặt tiền.

Muon mua o to nen hoi tien vo, cau tra loi khien toi soc

Tôi giận dữ nắm chặt tay vợ nói mỗi tháng gửi 15 triệu đồng trong suốt 10 năm tiền đâu hết. (Ảnh minh họa)

Khi vợ gật đầu đồng ý, tôi hỏi trong nhà hiện giờ có được bao nhiêu tiền rồi, cô ấy bình thản nói là làm gì có đồng nào, tiền đóng học cho con nợ ông bà chưa trả hết. Nghe lời vợ nói mà tôi không tin nổi vào tai mình, tim đau nhói khiến tôi phải ôm ngực lê từng bước đến ghế ngồi.

Tôi vội bảo vợ lấy thuốc trợ tim ra để uống, một lúc sau thì bình phục trở lại, đây là di chứng của việc lao lực quá sức để lại.

Tôi giận dữ nắm chặt tay vợ nói mỗi tháng gửi 15 triệu đồng trong suốt 10 năm tiền đâu hết, cuộc sống ở quê chứ có phải thành thị đâu mà tốn kém. Cô ấy bảo vì muốn nhanh giàu nên đã góp tiền kinh doanh mỹ phẩm với bạn, lúc đầu bán được cho vài người thân, rồi ôm nhiều hàng nhưng chẳng ai mua nữa nên lỗ nặng. Bây giờ vẫn còn nợ 200 triệu đồng nữa, đang đợi chồng mang tiền về trả nợ cho xong.

Những lời vợ nói mà tự nhiên mắt tôi ướt nhòa, chồng vất vả cực nhọc gom từng đồng gửi về cho vợ giữ, cứ ngỡ ngày về gia đình sẽ khấm khá hơn, nào ngờ còn nghèo thảm hại hơn lúc bắt đầu dứt áo ra đi.

Người vợ đã không làm ra tiền, còn phá hoại tiền của chồng, nay lại nợ cả tỷ bạc, liệu tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

Theo PL&BĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)