Muốn ly hôn vì không chịu được cuộc sống ở nhà chồng

Google News

Cả chồng và bố mẹ chồng đều không yêu thương, tôn trọng tôi, tôi không muốn tiếp tục sống và hy sinh cho họ nữa...

Tôi cưới được 5 năm, trong khoảng thời gian 5 năm đó, tôi phải sống cùng bố mẹ chồng, không chỉ cơm nước phục vụ bố mẹ chồng, tôi còn phải lo lắng cho cả đứa cháu con của em gái chồng để ông bà chăm rồi vào Nam lập nghiệp.
Muon ly hon vi khong chiu duoc cuoc song o nha chong
Ảnh minh họa. 
Mẹ chồng tôi tư duy phong kiến, luôn nghĩ con dâu thì phải gánh vác chuyện nhà chồng, phục vụ bố mẹ chồng như ngày xưa. Nên dù tôi đi làm kiếm tiền, bình đẳng với chồng trong việc thu nhập, nhưng khi trở về nhà tôi lại phải lo tất cả các công việc bếp núc, con cái, đi chợ mua thức ăn. Chồng không giúp tôi những việc đó, bố mẹ chồng cũng không.
Nhiều khi quá mệt mỏi, tôi nhờ chồng làm giúp, thì mẹ chồng lại mặt nặng mặt nhẹ, nói ra nói vào, và gây sức ép để chồng tôi không tiếp tục giúp đỡ vợ việc nhà. Tôi muốn ra ở riêng, nhưng chồng không đồng ý, nói gia đình có mỗi mình anh là con trai, ở riêng không ai chăm sóc bố mẹ, nên tôi cũng đành chấp nhận, sống chung với mẹ chồng.
Việc nhà thì không nhận được sự giúp đỡ, mỗi tháng tôi xin về quê ngoại một lần, nhưng lần nào mẹ chồng cũng tỏ ra khó chịu, nói tôi không lo việc nhà chồng, suốt ngày chỉ nghĩ đến về quê ngoại. Trong khi, tôi chỉ về quê ngoại mỗi tháng đúng một lần vào ngày chủ nhật, rồi tối lại về phục vụ cơm nước cho ông, bà.
Không muốn tôi về ngoại, nên mỗi lần về là mẹ chồng lại mắng mỏ, rồi tìm những lý do để con tôi không đi theo, mà con không đi theo thì tôi cũng không muốn về.
Có lúc thì bà nói đưa con đi ăn cưới cùng bà, có lúc lại nói lạnh đưa con đi sẽ ốm, có khi đến giờ tôi về thì bà đưa con đi chơi mãi không về, tôi đi tìm khắp xóm cũng không biết mẹ chồng đưa con tôi đi đâu.
Mệt mỏi và ức chế vô cùng với thái độ của mẹ chồng, nhưng chưa khi nào chồng đứng về phía tôi, với anh, mẹ chồng tôi dù có xấu xa hay quái thai đến đâu thì vẫn là mẹ của anh, và dù đúng hay sai thì tôi vẫn phải là chấp nhận.
Anh có thể đánh tôi trước mặt mẹ chồng chỉ vì muốn mẹ anh vui lòng, mà không cần biết sau cái tát ấy tôi cảm thấy như thế nào.
Thực sự, lúc này tôi chỉ muốn ly hôn, chấm dứt cuộc sống như địa ngục này với chồng tại gia đình nhà anh. Bỏ tất cả, tôi chỉ cần mang theo đứa con mà thôi,...
Theo Luyến/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)