Muốn hạnh phúc trăm năm bền vững bắt buộc phải 3 thêm, 2 bớt

Google News

Chỉ khi cả hai vợ chồng đồng lòng, tin tưởng lẫn nhau thì cuộc sống hôn nhân mới bền lâu. Bởi, lòng tin chính là nền tảng cơ bản để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

3 thêm:

Muon hanh phuc tram nam ben vung bat buoc phai 3 them, 2 bot

Thêm chia sẻ

Yếu tố quan trọng giúp vợ chồng thêm gắn bó lại với nhau chính là sự đồng cảm và chia sẻ. Dù gặp bất cứ chuyện gì vui buồn, hai người tcũng nên âm tâm sự cho nhau, để thêm phần thấu hiểu, và chung sức vượt qua hoạn nạn. Bằng không, nếu cả hai không nói với nhau chuyện gì, tình cảm sẽ dần phai nhạt, xa cách.

Thêm lãng mạn

Hôn nhân nếu thiếu vắng sự lãng mạn, rất dễ giết chết tình cảm vợ chồng. Thế nên, đôi bên cần phải hâm nóng lửa yêu bằng những hành động lãng mạn. Vợ chồng chỉ cần trách nhiệm với nhau là đủ, mà cần phải có những cử chỉ âu yếm nho nhỏ hàng ngày, cùng nhau làm việc nhà, hay những buổi cuối tuần lãng mạn ở bên ngoài. Vậy thôi là đủ.

Thêm thấu hiểu

Sống với nhau, cặp đôi nào ít nhiều cũng tồn tại những điểm không hợp nhau. Vì vậy, ngay khi mâu thuẫn phát sinh, hai người hãy tìm cách giải quyết triệt để nó. Đừng im lặng chịu đựng, hay mạt sát nhau bằng những lời lẽ khó nghe. Bằng không, sự việc sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

2 bớt:

Muon hanh phuc tram nam ben vung bat buoc phai 3 them, 2 bot-Hinh-2

Bớt nghi ngờ

Chỉ khi cả hai vợ chồng đồng lòng, tin tưởng lẫn nhau thì cuộc sống hôn nhân mới bền lâu. Bởi, lòng tin chính là nền tảng cơ bản để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngược lại, nếu vợ chồng tồn tại sự nghi kỵ, dù là lớn hay nhỏ, vẫn sẽ tạo nên một vết nứt trong mối quan hệ giữa hai người. Nên nhớ, gương vỡ lại lành rất khó, đã là vợ chồng, hãy luôn lấy sự tin tưởng đối phương làm phương châm sống hàng đầu.

Bớt chỉ trích

Hôn nhân giọng như một chiếc áo len, những lời chỉ trích giống như quả bóng bằng lông trong lớp áo. Tuy nó không gây thương tích cho người mặc, nhưng vẫn gây khó chịu khiến họ chỉ muốn mau chóng cởi bỏ chiếc áo đó ra. Vợ chồng muốn hạnh phúc, tốt nhất đừng tự đặt ra những kế hoạch, yêu cầu thế này thế kia với đối phương trong vô thức. Và đặc biệt, cũng đừng dùng những lời chỉ trích để làm giảm sự tức giận trong lòng mình.

Theo Xuân Quỳnh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)