Muốn giữ chồng, phụ nữ chớ dại khoe điều này lên MXH

Google News

Nếu trót dại chia sẻ những điều này lên mạng xã hội bạn đừng trách vì sao nhà tan cửa nát, bị chồng bỏ rơi.

Phụ nữ có thể tùy thích chia sẻ bất cứ những gì mình muốn lên mạng xã hội, nhưng với những bí mật hôn nhân, thông tin về đời tư thì đừng bao giờ.
Đàn bà khôn ngoan sẽ không cho người ngoài biết túi mình có bao nhiêu tiền, càng không chụp ảnh tiền bạc đăng tải lên mạng xã hội để khoe khoang sự giàu có - Ảnh minh họa: Internet 
Khoe khoang tài sản
Tất nhiên, chẳng ai cấm bạn không được khoe khoang trên mạng xã hội cả, thế nhưng bạn phải tự biết đâu là giới hạn. Bạn có thể khoe rằng mình đang hạnh phúc ra sao, được chồng chiều chuộng thế nào, công việc sôn sẻ, con cái hiếu thuận,… và cả những điều khiến bạn tự hào khác.
Tuy nhiên, phụ nữ chớ dại khoe khoang tài sản cá nhân lên mạng xã hội nếu không muốn mình trở thành mục tiêu của những kẻ trộm cắp. Lúc ấy, bạn không chỉ mất của mà sự an nguy của các thành viên trong gia đình cũng bị đe dọa.
Nói xấu mẹ chồng
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao đời nay vẫn là tâm điểm soi mói của người đời. Bạn thấy đấy, ngay cả mẹ con ruột rà máu mủ còn có những bất hòa, mâu thuẫn thì hỏi sao mẹ chồng nàng dâu không có lúc cự cãi, lời qua tiếng lại.
Thay vì kể xấu mẹ chồng, tung hê tất cả cho người đời cười chê một người vợ khôn ngoan sẽ nói với chồng về những bất ổn trong mối quan hệ giữa mình và các thành viên trong gia đình anh ấy. Chỉ khi được chồng cảm thông, thấu hiểu bạn mới có cơ hội thân thiết với mẹ chồng hơn.
Hình ảnh nhạy cảm của con cái
Nhiều phụ nữ ngây thơ đăng hình ảnh con cái mình lên mạng xã hội để mong nhận được những lời khen, những lời bợ đỡ của những tài khoản ảo. Họ không biết rằng, thông tin về trường học của con, về tên họ của bé hay những thói quen sinh hoạt của trẻ sẽ bị người xấu lợi dụng để làm những điều không hay.
Chưa kể, dù hiện tại còn bé trẻ không biết ái ngại nhưng sau này lớn lên, chẳng đứa trẻ nào thấy thoải mái kho nhìn thấy hình ảnh mình đang không mặc quần áo và ngồi trong thau tắm cả. Vậy nên, vợ khôn hãy giữ thể diện cho con, giúp chồng tự hào về mình ngay từ bây giờ chứ đừng ngồi đếm lượt thích hình con trên mạng mà khoái chí.
Đời sống cá nhân
Đã gọi là cuộc sống cá nhân nghĩa là nó phải là những điều riêng tư, được giữ kín với người ngoài. Việc nhất cử nhất động trong cuộc sống vợ chồng đều được vợ “báo cáo” lên mạng xã hội sẽ khiến chồng dù dễ tính đến mấy cũng khó chịu. Khi ấy, bạn đích thị đã sống ảo, không còn thoải mái tận hưởng những hạnh phúc bên chồng con hay vô tư trải nghiệm kỳ nghỉ.
Ngoài ra, việc nói xấu chồng cũng là điều chị em chớ dại phạm phải kẻo đẩy hôn nhân đến bờ vực đổ vỡ.
Theo Hà Minh/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)