Muốn giấu mẹ chuyện em gái lớp 11 lên ở cùng chị mang bầu

Google News

Biết bé út đang tuổi lớn, em năng gọi điện về nhà, dặn dò, dạy bảo bé út mọi chuyện, thế nhưng... Một lần, bé út gọi điện báo bé đã có bầu...

Chị Thanh Tâm yêu quý!
Gia đình em có 3 chị em gái. Em là cả đang học đại học, bé thứ hai 19 tuổi mới lấy chồng dịp Tết năm rồi và em út 17 tuổi đang học lớp 11. Ba mẹ em ly dị đã lâu, một mình mẹ nuôi ba chị em em ăn học nên phải đi làm ăn xa. Sau Tết, em hai về nhà chồng, em đi học, chỉ có một mình bé út ở nhà. Biết bé út đang tuổi lớn, em năng gọi điện về nhà, dặn dò, dạy bảo bé út mọi chuyện, thế nhưng... Một lần, bé út gọi điện báo bé đã có bầu.
Con bé nhất định đòi phá vì còn muốn đi học nhưng bạn trai của nó lại không đồng ý. Cậu ta nói nếu cưới thì cậu ta cưới, còn phá thì một mình con bé tự chịu. Không hiểu sao mọi chuyện chưa ngã ngũ lại bị đồn ra ngoài. Cũng cần phải nói thêm rằng tình cảm của em gái em và bạn trai nó không tốt. Trước đó khoảng 1 tháng, hai đứa có xảy ra mâu thuẫn nên đã chia tay. Bạn trai nó cũng mới chỉ 21 tuổi, đã nghỉ học và chỉ ở nhà phụ giúp việc gia đình. Qua mấy lần tiếp xúc, em có cảm giác cậu ta là một người ba hoa, khoác lác. Sau khi mọi chuyện vỡ lở, cậu ta cũng nói chuyện với thái độ bất cần.
Em chưa dám nói với mẹ bởi vì mẹ đã quá cực khổ, em không muốn mẹ phải tủi nhục, suy nghĩ thêm. Em cũng muốn mẹ được ngước mặt tự hào vì bọn em. Nhưng bây giờ cái thai của em gái em chắc cũng được 5 tuần tuổi. Em rất sợ hãi và không biết phải làm sao cho đúng? Mỗi một quyết định bây giờ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của em gái em. Bỏ thì có chút không đành lòng nhưng để thì chúng em cũng chưa biết tính sao để bé út vẫn đi học được mà lại chăm lo được cho bé. Mà có lấy nhau về, liệu đứa bé có hàn gắn lại tình cảm lục đục của cha mẹ? Bỏ nhau thì đứa bé còn khổ hơn...
Em xin giấu tên
Muon giau me chuyen em gai lop 11 len o cung chi mang bau
Em gái tôi có bầu khi tuổi còn quá nhỏ (Ảnh minh họa) 
Em gái thân mến!
Đáng tiếc dù em có lo lắng và lường trước nhưng em gái vẫn chưa tự bảo vệ được bản thân mình. Đứa trẻ là quà tặng của mỗi người mẹ nhưng đó là khi chúng ta thực sự sẵn sàng. Khi một đứa bé ra đời, nó xứng đáng với tình yêu thương, một gia đình, những nỗ lực của cha mẹ và tất cả những gì tốt đẹp. Nếu như cả cha và mẹ còn quá trẻ, hai người chưa chủ động được cuộc sống của mình, không có đủ tin tưởng và tình yêu thương dành cho nhau thì tương lai của đứa trẻ sẽ thiệt thòi và cực khổ.
Em đừng đặt mình vào vai trò người quyết định. Em hãy phân tích, chỉ rõ tình hình cho con bé thấy khi lựa chọn từng cách giải quyết và tôn trọng sự lựa chọn cuối cùng của nó. Khi đã hiểu vấn đề, em gái em vẫn quyết định cưới, đẻ và nuôi con thì em hãy ủng hộ em ấy. Sẽ phải thuyết phục gia đình, phải lo thủ tục giấy tờ, nhất là tìm kiếm sự giúp đỡ về tài chính, tinh thần, thể chất khi nó sinh con. Nếu em gái em chưa thực sự sẵn sàng làm mẹ thì em cũng hãy giúp em ấy vượt qua chuyện này một cách an toàn.
Đừng chỉ lo bao che sai lầm của em gái. Hãy phân tích cho em gái hiểu rõ nó đã liều lĩnh, sai lầm, phạm luật, không biết cách bảo vệ mình như thế nào. Hãy dạy nó các kỹ năng tự bảo vệ bản thân và không bao giờ lặp lại chuyện này thêm một lần nữa.
Chị biết em rất thương mẹ nhưng giờ đây, mẹ là người có khả năng cùng em giúp đỡ bé út một cách tốt nhất, yêu thương và trách nhiệm nhất đấy.
Chúc em bình tĩnh cân nhắc hướng giải quyết hợp lý.
Theo Thanh Tâm/PNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)