Mượn gái xinh thử lòng chồng, tôi không ngờ cái kết lại "đắng ngắt" thế này

Google News

Những dòng tin nhắn của anh khiến tôi không thể kìm nén nổi cảm xúc mà bật khóc. Hóa ra người đàn ông mà tôi vô cùng tin tưởng lại chỉ thế thôi sao.

Chuyện ngoại tình rồi ly hôn ngày ngày vẫn xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo thế nhưng tôi mới chỉ thực sự để ý đến khi chị Phương, một người sếp ở cơ quan tôi và chồng ly hôn.
Chị Phương là mẫu phụ nữ khiến không biết bao chị em chúng tôi ngưỡng mộ. Chị không quá xinh gái nhưng khá duyên, sống lại biết điều, có địa vị, kiếm ra tiền lại biết chu toàn cửa nhà. Ai có thể ngờ một người tưởng chừng hoàn hảo như chị lại có ngày bị chồng phản bội vì một người đàn bà hoàn toàn không bằng chị.
Câu chuyện của chị khiến cả công ty tôi xôn xao. Hội bà tám lại càng tranh thủ được dịp hoạt động hết công suất. Cứ mỗi giờ nghỉ trưa đến, chị em chỗ tôi lại rào rào những câu chuyện xoay quanh đàn ông ngoại tình.
- Đấy! Thế mới nói đàn ông chẳng tin được ông nào hết. Ông Hiệp trông khù khờ vớ được bà Phương ngon thế mà cuối cùng lại tằng tịu với cái đứa nhìn trông đến chán. Tôi mà là bà Phương, nhìn con bồ tôi uất chết mất.
- Cay thật đấy. Kể ra nó đi theo con trẻ đẹp rồi tài giỏi hơn mình đã đành. Đằng này ...
...
Muon gai xinh thu long chong, toi khong ngo cai ket lai
Ảnh minh họa. 
Những câu chuyện cứ thế được tuôn ra không ngừng. Hết chuyện "nhà người ta", các chị ấy bắt đầu chuỗi bí kíp phát hiện chồng có bồ và tôi là nhân vật bất đắc dĩ bị lôi vào câu chuyện.
- Còn mày đấy Mi ạ. Lão Hiệp trông khù khờ thế mà giờ còn có bồ, thằng Quân nhà mày lại ngon trai như thế, không cẩn thận là gái nó "bu" đầy đấy!
Nghe mọi người nói mà tôi chỉ biết cười trừ. Ai chứ chồng tôi thì tôi yên tâm lắm. Chúng tôi từng có 5 năm yêu nhau trước khi cưới, trong đó có 2 năm anh ấy đi học ở nước ngoài. Chúng tôi cũng như những cặp đôi khác, có cãi vã xích mích nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ có chuyện vì người thứ 3.
- Ngồi đấy mà cười. Đừng có chủ quan, cẩn thận không thừa đâu em ạ. Để ý xem dạo này lão í có đỏm hơn không? Tiền có đứa đều không? Có làm gì khả nghi không? Con em họ tao hồi trước nhờ thuê người thử chồng mà phát hiện ra ông ý còn cặp với mấy đứa trước đấy rồi í chứ.
Những lời nói của chị khiến tôi có chút dao động. Ngày trước gặp chồng chị Phương, tôi cũng không thể tưởng tượng có ngày người đàn ông nhìn "lù đù" như vậy lại có thể phản bội người vợ vàng 10 như vậy.
Từ hôm ấy, tôi hay để ý đến chồng hơn. Mỗi sáng tôi lại để ý xem anh mặc đồ gì đi làm về, chiều lại ngửi xem trên người có mùi gì lạ hay kiểm tra xem có vết son nào không. Thế nhưng theo dõi cả tuần, lén kiểm tra cả điện thoại cũng không thấy gì, tôi chợt nghĩ đến cô em họ của chị đồng nghiệp.
Tôi mua một chiếc sim rác rồi tranh thủ thời gian ở công ty nhắn tin giả vờ làm quen với chồng. Tôi đã mong anh không nhắn lại nhưng không ngờ, anh đã nhắn lại hỏi tôi là ai.
Kiếm vài cớ vòng quanh để làm quen, cuối cùng chồng tôi cũng không hỏi câu "Cô là ai, sao lại biết số điện thoại tôi" nữa.
Từ hôm đó, tranh thủ những lúc rảnh rỗi tôi đều đóng vai một cô gái trẻ đẹp nhắn tin cho chồng. Tôi còn để ý dùng những từ mà giới trẻ hay dùng để chồng không nhận ra. Dù khá buồn vì chồng đều đặn trả lời những dòng tin nhắn kia, nhưng ít ra tôi còn chút an ủi là anh trả lời không có gì mờ ám.
Câu chuyện của "cô gái trẻ đẹp" kia và chồng tôi xoay quanh đủ những thứ vụn vặt của ngày, từ chuyện anh có mệt không hay những sở thích của cánh đàn ông. Chẳng biết từ khi nào những chuyện này lại khiến tôi ám ảnh đến vậy.
Tôi buồn và thất vọng khi chồng mình nói chuyện với cô gái không hề quen biết từ ngày này qua ngày khác, nhưng cũng muốn đi đến cuối xem rốt cuộc, "họ" sẽ đi đến đâu. Cho đến một hôm, tôi bị chính chị Phương mắng cho một trận vì mắc lỗi. Vì không tập trung được vào công việc nên tôi đã làm sai, tôi cũng hiểu chị Phương đang trong giai đoạn nhạy cảm nên cảm xúc khó kiểm soát.
Thế nhưng nó vẫn khiến tôi cảm thấy buồn vô cùng. Tôi nhắn tin tỏ ý muốn chồng về sớm đưa đi chơi đâu đó nhưng anh lại nhắn anh có cuộc họp quan trọng không thể về sớm. Anh hẹn tôi cứ ở nhà chuẩn bị sẵn rồi khi nào anh về thì đi luôn.
Tôi lấy chiếc điện thoại kia rồi nhắn tin cho anh.
"Hôm nay em rất muốn gặp anh".
Nhắn xong tôi cất điện thoại vào túi, chẳng ngờ nửa tiếng sau mở ra thì thấy có tin nhắn đến. Anh đồng ý gặp "cô ta" nhưng lại không thể về sớm với vợ.
Tôi đã bật khóc khi đọc những dòng tin nhắn đó. Tôi đem chuyện kể cho cô bạn thân thì được cô ấy khuyên đã thế phải làm cho đến cùng để có bằng chứng đàng hoàng. Cô ấy đã nhờ một đứa em họ đang là sinh viên đóng giả là "cô gái trẻ đẹp" kia, đến gặp chồng tôi.
Hôm ấy tôi và cô bạn thân lén đến quán cà phê mà chồng tôi và "cô gái trẻ đẹp" kia hẹn nhau. Núp trong chỗ kín, nước mắt tôi như sắp trào ra khi anh xuất hiện với khuôn mặt vui vẻ, trên tay còn cầm một bó hoa. Tôi đã định đi về ngay lúc ấy thì bỗng đứa em họ của bạn tôi cầm bó hoa rồi mang đến cho tôi.
- Chuyện này là sao?, tôi lắp bắp hỏi.
- Chị ơi là chị. Chồng chị đã nhận ra mọi chuyện ngay từ đầu rồi. Anh ấy nói anh ấy quá hiểu chị. Anh ấy không nói ngay từ đầu để xem chị sẽ thế nào thôi. Bó hoa này là chính anh ấy bảo em mang đến đưa cho chị. Anh ấy biết chị đang ở đâu đó trong quán cà phê này.
Cầm bó hoa trong tay mà tôi không kìm được nước mắt. Tôi chạy đến bên chồng rồi ôm anh thật chặt. Hóa ra tất cả những nghi ngờ đó chỉ là do tôi tưởng tượng mà ra. Chị em nào còn nghi ngờ chồng thì đừng như tôi nhé!.
Mời quý độc giả xem video Cặp đôi ngoại tình hài hước:
 

Theo Hà Mi/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)