Muốn “đốt hết mỡ thừa” cứ làm 4 việc đơn giản này mỗi buổi sáng

Google News

Dưới đây là những thói quen giúp cơ thể tự "đốt" mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn:
 

Cố gắng nhai chậm trong khi ăn
Khi ăn, hầu hết mọi người không có ý thức về cách ăn giúp cơ thể tiêu hóa tốt, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả đồng thời có thể giảm cân, đó chính là chủ động làm cho mình ăn chậm và ăn ít hơn.
Một số người béo thường sẽ rơi vào tình trạng cảm thấy quá đói khi ngồi vào bàn ăn tối, nên họ sẽ ăn ngay lập tức khi vừa ngồi vào bàn ăn, thậm chí ăn rất nhanh và khó kiểm soát được tốc độ nhai. Kết quả là, một bữa ăn có thể được kết thúc chỉ sau 10 phút.
Muon “dot het mo thua” cu lam 4 viec don gian nay moi buoi sang
 

Với tốc độ ăn uống này, bạn sẽ biết lý do tại sao người béo có thể trở nên béo hơn mỗi ngày.
Ngược lại, những người gầy thường rất kén ăn, lại duy trì tốc độ ăn rất chậm. Ngay cả khi họ ăn rau cũng sẽ được nhai chậm, còn thịt thì sẽ càng chậm hơn nữa.
Do đó, lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn thật chậm vào bữa tối, nhai kỹ để thức ăn nhỏ mịn rồi mới nuốt, đó chính là điều quan trọng nhất!
Đón nhận ánh sáng mặt trời
Hãy bắt đầu ngày mới bằng cách mở rèm cửa để đón ánh sáng mặt trời vào nhà hoặc dành vài phút ngoài sân hay ban công mỗi buổi sáng. Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với mức ánh sáng vừa phải vào những thời điểm nhất định trong ngày có thể tạo ra tác động tích cực đến trọng lượng cơ thể. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu vitamin D của cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân và thậm chí là ngăn ngừa tăng cân.
Theo nghiên cứu ở 218 phụ nữ thừa cân và béo phì, những người bổ sung đầy đủ vitamin D giảm được trung bình 3,2 kg so với những người không nạp đầy đủ loại vitamin này cho cơ thể. Và bạn nên nhớ rằng, thời gian phơi nắng có thể thay đổi tuỳ thuộc theo loại da, thời tiết và nơi bạn sinh sống. Việc đón ánh sáng mặt trời hay phơi nắng trong 10 - 15 phút mỗi buổi sáng có thể đem lại tác dụng giảm cân.
Không nên ngồi yên một chỗ sau bữa ăn
Không nên tập thể dục nặng sau bữa ăn là điều đương nhiên, nhưng cũng không nên ngồi yên một chỗ sau bữa ăn.
Bạn có thể đứng nhẹ nhàng hay thực hiện hoạt động nhẹ nào đó trong 30 phút hoặc đi bộ trong khoảng 1 giờ với cường độ nhẹ. Tập thể dục cường độ thấp này sẽ không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm.
Tập thể dục cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu của dạ dày và ruột, đồng thời giúp ngủ ngon hơn.
Thói quen ngồi yên một chỗ sau bữa ăn sẽ làm cho dạ dày và đường ruột khó hoạt động,dễ bị đau bụng. Ngồi nhiều sau bữa ăn thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ có một lớp mỡ bụng giống như phao bơi quấn quanh người.
Ăn bữa sáng chứa hàm lượng protein cao
Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những gì bạn ăn cho bữa sáng có thể quyết định những bữa ăn trong cả ngày của bạn. Nó quyết định việc bạn sẽ cảm thấy no và hài lòng với bữa sáng cho đến giờ ăn trưa hay bạn sẽ nhanh chóng đói và tìm tới tủ lạnh trước khi tới giờ của bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng. Việc ăn một bữa sáng chứa hàm lượng protein cao có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Theo một nghiên cứu nhỏ, ăn một bữa ăn chứa nhiều protein có liên quan đến việc giảm mỡ và giảm lượng thức ăn tiêu thụ hàng ngày. Ngoài ra, protein cũng có thể đem lại hiệu quả giảm cân thông qua giảm mức “hoóc môn đói” gây cảm giác cảm thèm ăn - ghrelin. Do đó, để khởi đầu một ngày mới tốt đẹp, hãy cân nhắc bổ sung các nguồn thực phẩm giàu protein như trứng, ức gà, các loại hạt (hạnh nhân, hạt điều...) và hạt chia.
Theo Mộc/KHỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)