Muốn “độn thổ” vì tật nói khoác của chồng

Google News

Đã hai ngày nay tôi không thèm nói với chồng một câu nào, vì chuyện họ hàng nhà chồng muốn ra thăm ngôi nhà mà chồng tôi nói là mua 3 tỷ đồng.

Chồng tôi là người không xấu nhưng anh lại có một tật mà khiến tôi luôn đau đầu. Đó là tính bốc đồng, nói một thành mười, trong nhà thì thiếu trước hụt sau thế nhưng qua miệng chồng thì tiền tiêu không hết.
Nhiều lần tôi bảo chồng bỏ cái tính bốc đồng đi, nói những việc không có thật đến khi bị mọi người biết thì sẽ cười cho thối mũi. Nhưng chồng tôi thì thản nhiên nói là có ai đánh thuế việc nói khoác đâu mà phải kìm hãm lại.
Cho đến một ngày vợ chồng tôi về quê ăn cỗ giỗ cụ. Trong khi có rất nhiều anh em họ hàng có mặt ở đó, chồng tôi oang oang nói là hai vợ chồng mới mua được căn nhà mặt phố trị giá 3 tỷ đồng.
Muon “don tho” vi tat noi khoac cua chong
Nghe xong tất cả mọi người trong dòng họ đều nhìn vợ chồng tôi với ánh mắt ngưỡng mộ và dùng rất nhiều từ hoa mỹ để khen ngợi. (Ảnh minh họa) 
Nghe xong tất cả mọi người trong dòng họ đều nhìn vợ chồng tôi với ánh mắt ngưỡng mộ và dùng rất nhiều từ hoa mỹ để khen ngợi. Trong khi chồng tôi cười tít mắt lại cám ơn rối rít những lời tán dương của mọi người thì bác trưởng họ bảo Tết Nguyên Đán này cả họ làm một chuyến xe lên nhà tôi ăn Tết đồng thời đi du xuân thành phố luôn.
Nghe xong chồng tôi gật đầu tán thành còn tôi thì chỉ muốn tìm cái lỗ nào đó để mà chui vào cho xấu hổ. Sợ mất mặt chồng nên tôi không dám vạch trần sự thật về sự dối trá của chồng.
Mẹ chồng xích lại gần tôi hỏi về thực hư chuyện chồng tôi mua nhà tiền tỷ. Tôi cười gượng rồi ghé vào tai mẹ chồng thì thầm là chồng nói xạo. Vay mượn khắp nơi mới được 900 triệu đồng, mua được cái nhà bé bằng cái bếp trong góc hẻm.
Nghe xong mẹ chồng cười bảo đúng là bố nào con nấy, tính giống y như nhau và mẹ ra hiệu tôi đừng nói cho ai biết chuyện chồng tôi nói dối mọi người trong dòng họ.
Cứ nghĩ mọi người sẽ nhanh chóng quên câu chuyện nói khoác của chồng tôi, nào ngờ mẹ chồng gọi điện nói là bác cả của dòng họ cùng với mọi người chuẩn bị sẽ ra nhà tôi ăn mừng nhà và đi sắm Tết Nguyên Đán luôn. 
Nghe xong tôi luôn miệng nói chồng là xem từ nay có bỏ được cái tật nói bốc đồng không. Thế nhưng chồng tôi bảo nếu họ hàng ra chơi thì sẽ đưa họ ra quán sang trọng và chiêu đãi một bữa, sau đó thả mọi người vào siêu thị muốn mua sắm gì thì mua sắm.
Tôi hỏi tiền đi nhà hàng ai chi, chồng tôi thản nhiên nói là sẽ bo hết chứ không sau này còn mặt mũi nào mà quay về làng nữa.
Tôi bảo chồng là tiền mua nhà đang còn mượn quá nửa, tiền tiêu Tết cũng đang phải chờ tiền thưởng Tết vậy mà còn đòi bo họ hàng. Tôi khuyên chồng nên thú nhận sự thật với mọi người để họ không có suy nghĩ đến thăm nhà chúng tôi nữa nhưng chồng nổi khùng lên bảo tôi là người vợ keo kiệt bủn xỉn và cấm tôi nói sự thật.
Hai hôm nay gia đình tôi căng như dây đàn, bác cả đã gọi điện cho chồng tôi để chuẩn bị đón đoàn 30 người từ quê ra ăn mừng nhà mới của chúng tôi. Chồng thì nhiệt tình mời mọc mọi người còn tôi thì tức mà không nói thành lời.
Mọi người ơi bây giờ tôi có nên gọi điện thoại riêng cho bác cả nói về sự thật để bác ấy hủy chuyến đi này không?.
Theo P.P.L.I/Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)