Muốn chồng và cả nhà anh ta phải trả giá

Google News

Gần đây em nghe nói anh chuẩn bị cưới vợ mới. Em giật mình đi dò hỏi, sự thật đúng là như vậy. Họ bày mưu gạt em.

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Sau sáu năm chung sống, vợ chồng em đường ai nấy đi. Cuộc chia tay của em không phải là tự nguyện, đến giờ này em nhận thấy mình đã bị lừa một cách đau đớn.
Ngày xưa gia đình anh không đồng ý, nhưng anh vẫn kiên quyết cưới em, dù trong ngày cưới cha mẹ và họ hàng bên anh không đến dự. Thời gian đầu chung sống, vợ chồng em rất hạnh phúc. Đến năm thứ ba không có em bé, đi khám thì em phát hiện bị u nang buồng trứng phải chạy chữa dài ngày.
Dù cố gắng hết sức, nhưng tụi em vẫn chưa có con. Kinh tế gia đình cũng khó khăn khi chi phí chữa bệnh càng ngày càng nhiều. Gia đình chồng em khá giả nhưng không hề chìa tay giúp tụi em.
Muon chong va ca nha anh ta phai tra gia
Ảnh minh họa.
Một thời gian sau, anh bàn với em chuyện giảng hòa với ba má. Gia đình có bốn chị em, anh là con trai duy nhất, nếu ba má rộng rãi tiền bạc với anh, việc chữa chạy cho em chỉ là chuyện nhỏ. Em nghe dần cũng quen tai, đồng ý để anh về nhà xin lỗi ba má, cách tuần lui tới ăn cơm. Em nghe nói ba má anh rất vui vẻ, chỉ là chưa chấp nhận cho em về nhà với tư cách con dâu.
Một thời gian sau, anh nói ba bệnh, muốn lập di chúc cho anh, nhưng ra điều kiện anh ly hôn để phần thừa kế không liên quan đến em. Anh nói hay là mình giả bộ ly hôn để ba má làm giấy tờ cho êm xuôi. Khi anh được thừa kế rồi sẽ tái hôn với em, anh thề anh không có ai khác. Vì tin chồng, em đã đồng ý.
Ly hôn đã hai tháng, chồng em về ở nhà ba má. Gần đây em nghe nói anh chuẩn bị cưới vợ mới. Em giật mình đi dò hỏi, sự thật đúng là như vậy. Họ bày mưu gạt em. Em bị sốc, tinh thần em bây giờ rất nặng nề, oán hận. Em muốn trả thù cho quãng đời bị dối gạt của mình, muốn anh và cả nhà anh ta đều phải trả giá, chị ơi…
Yến Ly (TP.HCM)
Em Yến Ly thân mến,
Phụ nữ mình cả tin, nên hay bị lừa dối. Em đã quá tin chồng, không suy xét ngược xuôi, và chắc cũng không tính toán để giữ lại cho mình chút lợi thế nào trong cuộc ly hôn đó, nên bây giờ gần như trắng tay. Em cần phải có người tư vấn pháp luật ngay lúc này, khoan nghĩ đến chuyện trả thù, hãy nghĩ đến việc tự vệ. Dù đã hơi muộn, nhưng việc tìm sự trợ giúp về pháp lý sẽ giúp em hiểu cặn kẽ trường hợp của mình.
Nhìn vào câu chuyện, có thể thấy: em đã bị lừa dối để ký vào đơn thuận tình ly hôn. Hành vi cố ý lừa dối của chồng em có chủ ý rõ ràng, nhằm mục tiêu làm cho em hiểu sai sự thật, dẫn đến việc đồng ý ly hôn.
Nếu không có hành vi này của chồng em thì em đã không bị lừa, không đồng ý ly hôn. Bây giờ, phải tìm mọi bằng chứng để chứng minh chồng cũ của em lừa dối. Hãy nghĩ lại xem em có giữ những bằng chứng nào thuyết phục hay không.
Mặt khác, cũng phải tìm hiểu xem chồng em quan hệ với người vợ sắp cưới kia lâu chưa. Nếu trong thời gian là vợ chồng với em mà anh ta đã có mối quan hệ này, anh ta đã vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình.
Còn nữa, hãy xem bản án ly hôn của em có hiệu lực từ khi nào, có trong thời gian có thể thay đổi không. Nếu không, hãy nhờ trợ giúp pháp luật để tiến hành kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm. Nói chung là rất nhiều việc phải làm ngay để đảm bảo quyền lợi của em một cách thiết thực. Đừng để trí não mình rối vì oán hận. Lúc này, em cần tỉnh táo để chiến đấu.
Cuộc chiến có thể diễn ra, có thể thắng bại chưa biết thế nào, nhưng thật lòng, lúc này Hạnh Dung nghĩ mình cần xác định: cho dù có thắng kiện, tòa hủy bản án ly hôn, cuộc hôn nhân của em cũng khó lòng mà hồi sinh.
Với một người đã mưu mô, nhẫn tâm lừa gạt mình đến thế, chắc tình cảm cũng không còn gì. Mình chiến đấu, vì mình không phải là người đàn bà ngu dại bị người ta lường gạt. Nhưng mình cũng phải tỉnh táo để biết rằng: hạnh phúc của mình ở nơi khác, không còn ở cuộc hôn nhân này nữa…
Theo Hạnh Dung / Phụ Nữ Online

>> xem thêm

Bình luận(0)