Muối mặt vì lì xì em người yêu 5 ngàn đồng

Google News

Là sinh viên năm 4 đã đi làm thêm, thế mà Cường chỉ lì xì hai em người yêu mỗi đứa 5 ngàn khi đến ra mắt bố mẹ cô dịp Tết Kỷ Hợi. Điều làm anh đau đầu là được bố mẹ người yêu mừng tuổi đến 500 ngàn đồng!

Theo dân gian, số tiền trong phong bao lì xì chỉ mang ý nghĩa tượng trưng để gửi lời chúc may mắn, bình an tới người nhận. Song hiện nay, nhiều người coi trọng số tiền được lì xì.
Đến ra mắt nhà đằng gái ngày Tết, Cường than nghèo kể khổ nên chỉ lì xì cho người yêu 10 ngàn đồng và hai đứa em cô mỗi đứa 5 ngàn. Lúc về nhà, mở phong bào lì xì của bố mẹ người yêu, Cường cảm thấy xấu hổ và đau đầu vì thấy tờ 500 ngàn đồng!
Muoi mat vi li xi em nguoi yeu 5 ngan dong
 Cường đau đầu vì bố mẹ người yêu mừng tuổi 500 ngàn - ảnh minh họa
Chia sẻ tâm sự lên fanpage hơn 2,3 triệu thành viên, chàng sinh viên Hà thành bị dân mạng dèm pha:
Không biết ai ở đây như tôi không. Người yêu kém tôi 2 tuổi, đang học bên Kinh tế Quốc dân, nói chung nhà cũng có điều kiện. Tôi là sinh viên năm 4 đại học, nhà hơi khó khăn nên vừa đi làm vừa đi học. Làm được bao nhiêu, tôi trang trải cho học tập với ăn uống hết nên cũng chẳng để ra được đồng nào, thậm chí còn âm.
Tết này, người yêu bảo là tôi qua nhà chơi, cứ như bạn bè thôi để bố mẹ cô ấy xem qua, chưa bảo yêu đương gì đâu. Tôi tranh thủ chạy xe máy lên Hà Nội rồi mua giỏ quà vào nhà người yêu. Bỏ qua việc nói chuyện vì cũng chỉ giới thiệu qua loa, bố mẹ người yêu để tôi ngồi nói chuyện với cô ấy.
Nhà người yêu có 2 đứa em nên tôi cũng chuẩn bị phong bì rồi. Tôi không giàu có gì nên để mỗi phong bì 5 ngàn thôi, còn người yêu thì bỏ 10 ngàn đồng gọi là mừng tuổi lấy may. Mừng hai đứa xong, tự dưng bố mẹ người yêu đi xuống cũng mừng lại tôi một phong bao lì xì.
“Thôi cháu lớn rồi ạ”.
“Lớn thì vẫn còn đang là sinh viên chứ lớn với ai. Nhận đi cho cô chú lấy may!”.
“Dạ vâng, cháu cảm ơn cô chú ạ”.
“Thế hai đứa cứ nói chuyện đi. Cô chú đi chúc Tết mấy nhà”.
“Cháu chào cô chú ạ”.
Ngay sau đó, tôi cũng về quê luôn vì chỉ tranh thủ lên nhà người yêu chơi thôi. Đến lúc về nhà, tôi mới nhớ cái phong bao lì xì, bóc ra thì ngỡ ngàng vì thấy tờ 500 ngàn. Lúc đầu trong lòng thấy vui sướng lắm luôn nhưng nghĩ lại thì lúc nãy mình mừng tuổi người yêu với 2 đứa em có tổng 20 ngàn, mà bố mẹ cô ấy mừng lại 500 ngàn. Không biết bố mẹ người yêu mà biết, có nghĩ gì không nhỉ? 2 đứa em có nghĩ gì không nhỉ? Người yêu tôi thì không nghĩ gì đâu vì biết tôi như vậy rồi. Không biết mọi người nghĩ gì nhưng tôi thấy đau đầu lắm đấy.
Không nghĩ đi mừng tuổi có 20 ngàn, trong khi được mừng lại 500 ngàn đồng. Thấy có lỗi lắm luôn!
Mọi người nghĩ sao về việc này?
Chỉ một số ít người cảm thông với Cường vì cho rằng cậu còn là sinh viên. Ngược lại, phần đông cho rằng Cường quá hà tiện, không biết cách sống nên nhiều khả năng Tết năm sau không còn cơ hội đến nhà ngươi yêu.
“Thời buổi nào rồi mà còn lì xì 5 ngàn!”.
“Đây không phải là vấn đề giàu nghèo, không phải vấn đề giá trị lớn hay nhỏ nữa, mà nó thể hiện cậu là thành phần hà tiện, bủn xỉn”;
“Ai cũng biết nó chỉ là lấy may, kể cả người ta không quan trọng tiền bạc, nhưng nhìn chắc chắn đánh giá con người bạn không ra gì”:
“Sinh viên năm 4 rồi chắc cũng không nghèo đến mức lì xì 5 ngàn chứ? Đây là bủn xỉn keo kiệt thì đúng hơn. Lấy lí do là sinh viên không chấp nhận được”.
“Chắc không có dịp Tết năm sau đến nhà người yêu đâu, nên phải ngại mặt với bố mẹ và các em của cô ấy;
“Người ta nhà khá giả nên có lẽ không coi trọng tiền bạc. Thế nhưng, khi mở phong bao lì xì thấy 5 ngàn thì em người yêu chắc cũng sốc và chắc không muốn có anh rể như vậy”.
“Biết là khó khăn, muốn yêu cô chị phải cố gắng đầu tư cho các em một tí”;
“Tuy nghèo, chưa có nhiều tiền nhưng ít ra cũng 50 ngàn một người. Tiền không thể hiện giá trị con người nhưng cho thấy bạn biết nghĩ, xoay trở và có kinh nghiệm giao tiếp”.
Theo Nhân Hoàng/Một Thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)