Muối mặt vì bạn trai “keo kiệt” đi ăn nhà hàng lấy cả tăm

Google News

Chỉ riêng có chuyện tiền bạc là khiến em lăn tăn. Có những điều rất nhỏ nhặt nhưng nếu không nghĩ đến cũng không được.

Em năm nay 25 tuổi, hiện tại đang làm việc cho một văn phòng chi nhánh công ty. Vì mới ra trường đi làm chưa lâu nên mức lương hiện tại của em chỉ đủ để em chi tiêu cho những nhu cầu bình thường của bản thân. Nhưng kể từ ngày có người yêu, em luôn gặp phải tình trạng chưa đến tháng lương đã “cháy túi”.
Có lẽ hiếm ai rơi vào hoàn cảnh như em, vì đời nào con gái khi yêu lại tốn tiền? Nhưng sự thật đúng là như vậy.
Em và bạn trai yêu nhau tính đến giờ cũng đã nửa năm. Ngày đang theo đuổi em, anh khác hẳn bây giờ. Khi ấy anh luôn tỏ ra là một người đàn ông lịch thiệp, ga lăng. Nhưng sau khi em nhận lời làm người yêu của anh thì anh bắt đầu lộ ra con người thật của mình là một người bạn trai keo kiệt.
Em vốn là người rất sòng phẳng trong chuyện tiền bạc nên ngay từ lần đầu đi xem phim em đã nghĩ nếu anh trả tiền vé thì em cũng sẽ chủ động trả tiền bỏng ngô, nước vì em cũng đã đi làm. Em đi mua bỏng và nước xong mới đến chỗ anh cùng xếp hàng mua vé. Không biết do vô tình hay cố ý mà khi đến lượt bọn em, anh lại có điện thoại đột xuất. Mãi đến khi em trả tiền vé xong xuôi anh mới quay lại.
Muoi mat vi ban trai “keo kiet” di an nha hang lay ca tam
Chưa hết, lúc tính tiền anh lại nói em thanh toán vì trong ví anh toàn tiền chẵn. Ảnh minh họa
Lúc ấy em cũng rất vô tư vì nghĩ, đi chơi với bạn gái chẳng ai tính toán chi ly đến vậy. Sau khi đi xem phim, em rủ anh đi ăn kem.
Anh tỏ ra hơi lưỡng lự nhưng cũng gật đầu đồng ý. Tính em khá lười ăn, vì thế mà cả cốc kem em chỉ ăn được một nửa rồi không ăn nữa. Có lẽ anh tiếc nên lấy cốc kem của em ăn hết sạch. Chưa hết, lúc tính tiền anh lại nói em thanh toán vì trong ví anh toàn tiền chẵn. Khi đó em hơi bất ngờ vì cách hành xử của anh, nhưng cũng chẳng đáng bao nhiêu nên em lại rút tiền ra trả.
Rồi những lần sau đó anh đều dẫn em đến những quán ăn vỉa hè hoặc nơi nào mới khai trương có chương trình khuyến mãi. Nếu như ăn đang còn thừa dù chỉ một chút nhất định người yêu em sẽ cằn nhằn về cách ăn uống của em rồi xin bỏ túi mang về. Thậm chí có hôm anh khiến em muối mặt khi lấy tăm và giấy ăn mang về. Em nói thì anh bảo ở đó có nhiều, mình lấy một chút cũng chẳng sao.
Thú thật khi yêu nhau anh cũng quan tâm em khá nhiều. Chỉ riêng có chuyện tiền bạc là khiến em lăn tăn. Có những điều rất nhỏ nhặt nhưng nếu không nghĩ đến cũng không được. Em kiếm ra tiền nên chưa bao giờ xin anh dù chỉ là chiếc thẻ điện thoại. Nhưng anh đi làm, lương cao hơn em vậy mà lần nào khuyến mãi cũng nhắn tin xin em thẻ điện thoại.
Thật ra mỗi lần chỉ vài chục hay một trăm nghìn nhưng hầu như lần nào hết tiền anh cũng nhắn tin “nhờ” em mua rồi lần nào cũng quên trả. Có lần em nhắc khéo thì anh lại bảo em tính toán với anh, em xem thường anh không có tiền trả nên mới như vậy. Chỉ khổ em hay ngại nên không dám nhắc đến nữa.
Hôm qua anh lại nhắn tin cho em xin thẻ điện thoại. Thế nhưng em đã hết tiền nên nói anh thông cảm hoặc mượn người khác. Vậy mà anh gọi lại ngay cho em và nói em là người ích kỷ, tiếc rẻ cái thẻ điện thoại với bạn trai.
Nói thật em đã rất chán anh vì chuyện này. Thế nhưng khi kể với mọi người thì bạn bè em lại nói đàn ông biết giữ tiền bây giờ là hiếm, không nên nói chia tay. Còn em thì đã mệt mỏi vì tính bủn xỉn của người yêu nhất là hôm qua bị anh chửi vì chuyện không đáng. Nhưng bây giờ nếu em nói chia tay chỉ vì chuyện này, có phải em đã quá thực dụng rồi không?
Theo Mỹ Hạnh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)