Mụn mọc chi chít ở lưng vì sai lầm nhiều chị em mắc phải

Google News

Nếu bạn bị quá nhiều mụn ở lưng thì hãy sửa ngay những sai lầm dưới đây nhé!

Mặc áo quá chật, không thấm hút mồ hôi
Nếu như mặc quần quá chật có thể gây ra mụn mông, thì mặc áo quá chật khiến mồ hôi ưng không thoát ra ngoài được cộng hưởng cùng tình trạng áo ma sát với lưng, khiến da bị kích ứng và gây mụn ở lưng.
Việc thường xuyên đeo ba lô quá nặng cũng gây ma sát vào lưng, khiến lưng ra nhiều mồ hôi, cũng có thể gây kích ứng da và gây mụn.
Điều này tương tự khi bạn mặc đồ tập thể dục không có độ thấm hút cao cũng gây mụn lưng, vì khi tập luyện chúng ta ra rất nhiều mồ hôi, chất liệu áo không thấm hút sẽ gây bí, tắc lỗ chân lông và sinh mụn.
Mun moc chi chit o lung vi sai lam nhieu chi em mac phai
Ảnh minh họa. 
Tắm nước nóng trên 50 độ C
Nếu cho rằng rằng, nhiệt độ cao sẽ giúp tẩy bỏ lớp da chết dễ hơn thì bạn nhầm rồi nhé. Nước nóng không những gây khô da mà còn có thể loại bỏ cả những tế bào còn hoạt động ở da, lấy đi lớp nhờn bảo vệ da và khiến da dễ tổn thương hơn.
Mức nhiệt lý tưởng cho nước tắm là khoảng 35 độ C, chỉ nên hơi ấm, không quá nóng. Mức nhiệt gây hại đến da là trên 50 độ C. Bởi vậy nên, dù là mùa đông, mỗi khi tắm bạn hãy pha nước nóng cùng nước lạnh để đạt mức nhiệt phù hợp rồi hãy tắm nhé! Tránh trường hợp tắm nước quá nóng, gây nên tình trạng phồng rộp da, viêm da hoặc khiến da sưng đỏ.
Sữa tắm càng nhiều bọt càng tốt
Có thể bạn không biết nhưng chính những loại sữa tắm tạo nhiều bọt thì tính tẩy rửa lại càng cao, dễ gây bào mòn da. Nếu thường xuyên dùng sữa tắm quá nhiều bọt, hoạt chất trong thành phần sữa tắm sẽ tác động đến da, lấy đi lớp dầu bảo vệ và khiến da khô hơn và thiếu sức sống.
Nước xả vải
Nhiều bạn muốn cho quần áo của mình mềm mại và thơm tho nên thường chọn việc dùng nước xả vải. Nhưng chính những thành phần tạo mùi trong nước xả vải là nguyên nhân gây ra mụn.
Để kiểm tra chính xác xem lí do mình bị mụn ở lưng có phải là do nước xả vải hay không, hãy ngưng dùng nước xả vải trong 2 tuần, nếu thấy mụn giảm thì bạn hãy ngừng hẳn việc dùng nước xả.
Nước hoa
Bạn đừng nghĩ những lọ nước hoa xịn đến từ các thương hiệu nổi tiếng thì vô hại. Thực ra, nước hoa càng xịn thì càng đậm đặc và cũng chính những tinh dầu nguyên chất trong đó là nguyên nhân làm bí lỗ chân lông. Cùng với thành phần cồn có trong nước hoa đã gây nên những đốm mụn tại những vị trí bạn hay xịt nước hoa như cổ, lưng và ngực. Giải pháp cho bạn là xịt nước hoa lên quần áo trước khi mặc để đảm bảo nước hoa.
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)