Mua ngay đỗ đen về để rang nấu nước uống nếu đẹp không tì vết

Google News

Cái kết không thể bất ngờ hơn khi thử uống nước đỗ đen rang trong 1 tuần.

Theo y học cổ truyền, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, có tác dụng trừ thấp, giải độc, bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể. Nhiều sách cổ viết rằng, ăn đậu đen chữa được chứng thủy thũng, tê thấp, bổ thận, giải độc cơ thể, phụ nữ dùng lâu ngày thì làm đẹp dung nhan.
Mua ngay do den ve de rang nau nuoc uong neu dep khong ti vet
 
Đậu đen chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, gấp 10 lần so với các loại quả như dâu tây, mâm xôi, nho,… Khi chọn đậu đen, bạn nên chọn những hạt đậu đen thẫm màu vì đậu đen càng thẫm màu vì chứa hàm lượng chất chống oxy hóa càng dồi dào.
Đậu đen còn chứa albumin, sinh tố A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin. Chính nhờ những thành phần quan trọng trên mà đậu đen mang lại nhiều công dụng quý giá cho sức khỏe.
Chuẩn bị nguyên liệu:
- 100g đậu đen
- 50g đậu xanh
- 50g đậu nành
- 3 thìa mật ong nguyên chất.
Cách làm:
Mua ngay do den ve de rang nau nuoc uong neu dep khong ti vet-Hinh-2
 
- Đậu đen, đậu xanh, đậu nành mua về bạn ngâm với nước muối loãng trong vòng 5 phút để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn. Sau đó, cho đậu vào chảo rang đều đến khi chín, tránh lửa quá to khiến đậu bị cháy.
- Sau khi đậu chín, bạn bỏ đậu ra bát để nguội. Sau đó, tiếp tục đun sôi 1 lít nước rồi cho đậu rang vào, đun thêm 20 phút nữa thì bắc xuống. Dùng rây lọc lấy phần nước và hạt để riêng ra.
- Cho nước đậu đen để nguội vào bình thủy tinh, để trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần bạn uống khoảng 250ml, cho thêm mật ong vào cho dễ uống.
Ngày uống 1 ly vào buổi sáng, uống đều đặn 1-2 tuần, bạn sẽ thấy da có chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và rạng rỡ hơn. Các nếp nhăn dần giảm đi và biến mất, bạn sẽ có làn da căng mịn, trẻ trung như gái 20. Ngoài ra, nước đậu đen còn hỗ trợ tốt trong việc giảm cân, mờ sẹo, chống lão hóa và ngừa rụng tóc hiệu quả.
Đơn giản hơn bạn có thể nấu nước đậu đen nguyên chất để uống
Chuẩn bị: Đậu đen chọn hạt sẫm màu, tròn mẩy (300 gram), nước (2 lít), nồi nấu.
Thực hiện:
- Đậu đen ngâm muối khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước.
- Ngâm một lần nữa với nước khoảng vài tiếng đồng hồ để đậu đen được nở hoàn toàn.
- Lấy 2 lít nước cho vào nồi đun sôi rồi cho toàn bộ số đậu đen vào nấu chung.
- Đợi nước sôi rồi vặn lửa nhỏ lại.
- Tiếp tục đun đến khi nào đậu đen chín hoàn toàn, lúc này hãy thêm chút muối vào.
- Gạt lấy nước, để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.
Mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 2 ly nước đậu đen, uống trước mỗi bữa ăn nếu như bạn muốn giảm cân nhanh chóng. Còn uống sau bữa ăn nếu muốn duy trì cân nặng của mình.
Đỗ đen giúp bổ thận, bổ máu và có tác dụng làm sáng mắt. Đặc biệt chè đỗ đen có tác dụng điều trị đối với thận yếu, lưng eo nhức mỏi, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp hoặc các bệnh lở loét.
Tuy nhiên, đậu đen có tính mát nên không dùng cho người bị hư hàn (loét hành tá tràng, dễ tiêu chảy, tiêu chảy mạn), chân tay lạnh, sợ lạnh. Những người bị bệnh này nếu ăn nhiều đậu đen sẽ càng làm cho bệnh nặng hơn, khó điều trị dứt điểm.
Theo Vy Cầm/Phụ Nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)