Mua đùi gà ở siêu thị, nhất định phải nắm 4 điều sau

Google News

Khi mua đùi gà ở siêu thị, chị em phải tuyệt đối lưu ý nếu không sẽ mua phải thực phẩm hết hạn, ăn vào có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết chị em tham khảo nhé!

Mua đùi gà ở siêu thị, nhất định phải nắm 4 điều sau để tránh dính hàng thối hỏng
Chạm vào đùi gà
Khi chạm vào đùi gà, nếu thấy bề mặt của những chiếc đùi gà này mịn, có độ đàn hồi, chắc chắn thì chất lượng của chúng vẫn ổn. Nếu cảm thấy thịt nhão, không có độ đàn hồi, thịt với da lỏng lẻo thì những chiếc đùi gà đông lạnh này bắt đầu hỏng thậm chí là đang thối.
Nhìn vào màu sắc
Quan sát, thấy đùi gà có màu vàng nhạt thì chúng vẫn bình thường. Điều đó, có nghĩa thịt được đưa vào bảo quản sớm, vẫn giữ được độ tươi. Nhưng nếu thịt đã có màu vàng đậm, thậm chí là màu nâu, hoặc đen có nghĩa là đùi gà đã được bảo quản trong một thời gian dài, đã bị biến chất. Tuyệt đối không mua đùi gà có những dấu hiệu này.
Mua dui ga o sieu thi, nhat dinh phai nam 4 dieu sau
Ảnh minh họa. 
Ngửi mùi
Nếu là đùi gà còn tươi sẽ có mùi thịt đặc trưng, nhẹ nhàng. Nhưng nếu nó có mùi hăng là đùi gà đã bị hỏng và biến chất. Thịt này thường có mùi hôi, rất có thể người bán đã dùng thịt gà chết, gà bệnh để đem bán làm thịt đông lạnh.
Xem lớp băng bám quanh thịt
Ngoài ra, nếu bạn mua loại đùi gà đã đông đá, hãy quan sát, nếu thấy có lớp băng đá đóng rất dày lên là thịt đã để quá lâu. Đùi gà này chắc chắn chất lượng không còn tốt. Để che dấu sự thật thịt đã quá hạn sử dụng , người bán còn phủ thêm cả đá viên lên trên để giảm mùi khiến khách hàng càng khó phân biệt.
Chú ý bảo quản thịt gà:
Nếu mua thịt gà ở siêu thị về mà chưa dùng ngay thì bạn có thể cho vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh, tuy nhiên không nên để quá 7 ngày.
Nếu mua gà về tự thịt rồi chưa ăn hết ngay mà muốn để tủ lạnh thì bạn cần chắc chắn đã rửa sạch thịt gà và gói nó kín rồi mới cho vào ngăn đá.
Theo Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)