Mùa đông gội đầu mà làm theo 3 kiểu này chỉ rước bệnh vào thân, có ngày đột quỵ

Google News

Bạn nên tránh làm những việc dưới đây khi gội đầu vào mùa đông.

Sử dụng nước quá nóng

Nước nóng có thể khiến bạn cảm thấy ấm áp khi gội đầu trong mùa đông nhưng nước quá nóng sẽ mang lại rất nhiều tác hại.

Da đầu rất nhạy cảm,nều sử dụng nước quá nóng có thể làm tổn thương da, gây đau rát. Ngoài ra, nước nóng khiến chân tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên Lúc này, da đầu bị khô sẽ tăng tiết dầu nhờn dẫn đến tình trạng tóc nhanh bết hơn.

Gội đầu bằng nước quá nóng cúng khiến da đầu dễ bong tróc, tạo thành vảy gầu. Không những thế, nước nóng sẽ trực tiếp phá hủy cấu trúc tóc khiến tóc bạn bị khô, xơ và dễ gãy hơn.

Mua dong goi dau ma lam theo 3 kieu nay chi ruoc benh vao than, co ngay dot quy

Gội đầu bằng nước lạnh

Nhiều người có thói quen sử dụng nước lạnh để gội đầu nhằm tránh rụng tóc, khô tóc tuy nhiên đây là việc không nên làm vào mùa đông. Nước lạnh sẽ làm các mạch máu ở da dầu co lại đột ngột khiến chúng ta cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn.

Trong những ngày lạnh, bạn có thể gội đầu với nước ấm khoảng 40 độ.

Mua dong goi dau ma lam theo 3 kieu nay chi ruoc benh vao than, co ngay dot quy-Hinh-2

Gội đầu quá thường xuyên

Nhiều người cho rằng gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc và da đầu sạch sẽ, mang lại cảm giác thoải mái, tự tin. Tuy nhiên, việc này không hề đúng.

Đầu tiên, việc gội đầu liên tục vào mùa đông khiến chúng ta nhiều lần đối mặt với sự chênh lệch nhiệt độ trong và sau khi gội. Điều này có thể dẫn tới cảm lạnh, trúng gió đặc biệt là nếu bạn gội đầu vào đêm khuya.

Ngoài ra, nếu mái tóc không được sấy khô cộng với thời tiết lạnh giá cũng làm tăng nguy cơ bị cảm lạnh, đột quỵ.

Bên cạnh đó, gội đầu thường xuyên cũng sẽ khiến da đầu liên tục tiếp xúc với các hóa chất không có lợi cho sức khỏe. Một số loại sản phẩm chăm sóc tóc có chưa hương liệu, chất tạo bọt, chất phụ gia... có thể gây hại cho sức khỏe.

Chuyên gia cho rằng, bạn chỉ nên gội đầu tối đa 2-3 lần/tuần. Thời gian gội đầu không nên quá dài, chỉ cần 10-15 phút là đủ.

Vào mua đông, nên tránh gội đầu ban đêm hoặc khi cơ thể đang mệt mỏi. Sau khi gội đầu, hãy nhanh chóng lau khô tóc và sấy phần tóc sát da đầu trước tiên. Tuyệt đối không được để tóc ướt đi ngủ.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)